Kyiv phát ra báo động phòng không giữa lúc giao tranh vẫn tiếp diễn

Kyiv phát ra báo động phòng không giữa lúc giao tranh vẫn tiếp diễn

09/03/2022


Bom đạn tàn phá một cây cầu nối Kyiv với Irpin ở Ukraine, 8/3/2022.
Bom đạn tàn phá một cây cầu nối Kyiv với Irpin ở Ukraine, 8/3/2022.

Đã có báo động phòng không vào sáng thứ Tư 9/3 ở Kyiv và vùng phụ cận, với nội dung thúc giục người dân hãy đến các hầm tránh bom càng nhanh càng tốt.

“Vùng Kyiv – báo động phòng không. Có nguy cơ tên lửa địch tấn công. Mọi người hãy đến nơi trú ẩn ngay lập tức”, người đứng đầu chính quyền khu vực Oleksiy Kuleba nói trên Telegram.

Gần hai tuần diễn ra cuộc xâm lược, quân đội Nga đã tiến sâu dọc theo đường bờ biển của Ukraine. Thành phố Mariupol, nằm ven Biển Azov, đã bị binh lính Nga vây hãm trong nhiều ngày và đang xảy ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo trong thành phố có 430.000 dân bị bao vây.

Trong nhiều ngày, khi các lực lượng của Moscow bao vây các thành phố của Ukraine, những nỗ lực tạo hành lang để di tản dân thường một cách an toàn vẫn thất bại trong bối cảnh chiến sự tiếp tục diễn ra.

Trên khắp đất nước Ukraine, hàng nghìn người có lẽ đã thiệt mạng, bao gồm cả dân thường lẫn binh lính, trong gần hai tuần giao tranh. Các lực lượng Nga đã phải chịu cảnh bị chặn bước tiến ở một số khu vực – bao gồm cả những nơi xung quanh thủ đô Kyiv – vì phía Ukraine kháng cự mãnh liệt hơn dự kiến.

(AP)

Bài Liên Quan