Kết quả của cuộc họp giữa ngoại trưởng Ukraine và Nga: Còn nhiều vấn đề nan giải

Kết quả của cuộc họp giữa ngoại trưởng Ukraine và Nga: Còn nhiều vấn đề nan giải

Tất Đạt | 10/03/2022

Kết quả của cuộc họp giữa ngoại trưởng Ukraine và Nga: Còn nhiều vấn đề nan giải

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba tổ chức họp báo sau cuộc họp Bộ trưởng Ngoại giao ba bên Nga-Thổ Nhĩ Kỳ-Ukraine tại Diễn đàn Ngoại giao Antalya ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 10 tháng 3. Ảnh: Orhan Cicek / Anadolu Agency / Getty Images

Cuộc gặp kết thúc mà không đi tới kết quả khả quan nào – CNN cho hay.

Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc mà không đạt được thỏa thuận về hành lang nhân đạo hoặc ngừng bắn.

Kuleba cho biết ông đã nêu ra triển vọng thiết lập một hành lang nhân đạo cho phép dân thường rời khỏi thành phố Mariupol bị bao vây, nhưng “tiếc là Bộ trưởng Lavrov không có đủ thẩm quyền để cam kết điều đó.”

Kết quả của cuộc họp giữa ngoại trưởng Ukraine và Nga: Còn nhiều vấn đề nan giải - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tham dự cuộc họp ba bên do Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu chủ trì tại Diễn đàn Ngoại giao Antalya ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 10/3. Ảnh: Cem Ozdel / Anadolu Agency / Getty Images

Trong cuộc họp báo sau cuộc họp ngắn, ông Kuleba cho biết lệnh ngừng bắn trong 24 giờ cũng được đưa ra nhằm “giải quyết các vấn đề nhân đạo cấp bách nhất”, nhưng ông nói rằng họ “không đạt được tiến bộ” về vấn đề này “vì có vẻ như có những người ra quyết định khác cho vấn đề này đang ở Nga”.

Ông Kuleba cho biết họ đã đồng ý tiếp tục nỗ lực “tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề nhân đạo thực tế” và nói thêm rằng ông sẵn sàng gặp lại “theo hình thức này nếu có triển vọng thảo luận quan trọng và tìm kiếm giải pháp.”

Bài Liên Quan