Báo Ukraine: Nga cạn tên lửa Kalibr, phải tạm rút về Crimea – Odesa sắp sửa nhận bất ngờ?

Báo Ukraine: Nga cạn tên lửa Kalibr, phải tạm rút về Crimea – Odesa sắp sửa nhận bất ngờ?

PV | 14/03/2022

Theo Kyiv Post, hiện tại phần lớn Hạm đội Nga đang neo đậu phía sau Mũi Tarkhantut ở Crimea, một vị trí được che chắn.

Trong bài viết đăng ngày 13/3, tờ Kyiv Post cho hay, Odesa đã phải hứng chịu các đợt tấn công bằng tên lửa trong hơn 2 tuần qua vào các vị trí phòng thủ của thành phố và khu vực. Trong những ngày đầu khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” từ hôm 24/2, những cuộc tấn công nhằm vào Odesa rất dữ dội, sau đó dần trở nên rời rạc.

Ban đầu, Hạm đội Biển Đen của Nga tiến hành phong tỏa hải quân đối với các cảng ở Odesa nhằm chặn các tuyến giao thông thương mại và gây sức ép lên nền kinh tế Ukraine.

Bước sang tuần thứ 2, lực lượng hải quân Nga liên tục tấn công các tuyến phòng thủ của Ukraine dọc bờ biển. Sự hiện diện “đầy đe dọa” của họ đã làm dấy lên những dự đoán về chiến dịch đổ bộ sắp diễn ra, tuy nhiên, cho tới nay, phía Nga vẫn chưa thực hiện được ý định này.

Đáng lưu ý, Ukraine tuyên bố đã bắn trúng một trong những tàu hải quân hiện đại nhất của Hạm đội Biển Đen – tàu tuần tra Nga “Vasily Bykov” với thủy thủ đoàn gồm 32 người.

Báo Ukraine: Nga cạn tên lửa Kalibr, phải tạm rút về Crimea - Odesa sắp sửa nhận bất ngờ? - Ảnh 1.

Current Time0:01/Duration0:42

Hình ảnh được cho là tàu tuần tra Nga trúng rocket của Ukraine gần Odessa. Ảnh: Mil.in.ua

Theo Kyiv Post, hiện tại phần lớn Hạm đội Nga đang neo đậu phía sau Mũi Tarkhantut ở Crimea, một vị trí được che chắn, có thể cho phép họ nhanh chóng trở lại khu vực hoạt động ngoài khơi Odessa.javascript:

Một số chuyên gia quốc tế đưa ra giả thuyết rằng hải quân Nga đã cạn kiệt nguồn dự trữ tên lửa hành trình Kalibr. Kyiv Post đánh giá, giả thuyết này có vẻ hợp lý, bởi kế hoạch tấn công ban đầu của Nga ở Ukraine là hoàn tất mọi việc trong vòng 2 tuần.

Trong thông báo mới nhất liên quan đến tình hình Odesa, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Alexei Danilov cho biết, Nga đang tiếp tục lên kế hoạch đổ bộ vào Odesa.

Tại Biển Đen, họ [phía Nga] đã muốn thiết lập tình huống này 3-4 ngày trước, nhưng do thời tiết, họ buộc phải di chuyển tới Sevastopol. Giờ đây, họ đang quay trở lại. Bây giờ phía Nga đang có một mong muốn lớn là bắt đầu đổ bộ vào Odesa, nhưng tin tôi đi, họ sẽ không thể làm được điều đó một cách dễ dàng” – Hãng thông tấn UNIAn dẫn lời ông Danilov cho hay.

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận nào trước các thông tin do phía Ukraine đưa ra.

Bài Liên Quan