Đại sứ Anh Gareth Ward dự lễ cầu nguyện cho Ukraine ở Hà Nội

March 20, 2022

Đại sứ Anh Gareth Ward và vợ tại buổi lễ cầu nguyện cho hòa bình Ukraine ở nhà thờ Cửa Bắc hôm 20/3

Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết ông cùng giới ngoại giao, cộng đồng người nước ngoài ở Hà Nội vừa tham dự thánh lễ cầu nguyện cho hòa bình Ukraine tại nhà thờ Cửa Bắc hôm 20/3.

Đại sứ Gareth Ward cho biết thêm: Giáo Hoàng Francis đã nói: “Không có hoạt động quân sự nào ở Ukraine mà chỉ có một chiến tranh gây ra những cái chết, sự tiêu diệt và sự đau khổ”. Chúng tôi biết rằng Nga đang tấn công các bà mẹ và trẻ em. Cộng đồng quốc tế không thể phớt lờ khủng khoảng nhân đạo!”

Bị dư luận viên chỉ trích

Tuy vậy, dường như bài đăng của ông Ward không được cộng đồng mạng ở Việt Nam tán thưởng. Một số Facebooker, có lẽ là dư luận viên ủng hộ Nga xâm lăng Ukraine, để lại bình luận chỉ trích ông dưới bài đăng.

Facebooker Nguyen Hong Phuc viết: “Thế ông có cầu nguyện cho 14.000 nạn nhân bị Azov sát hại 8 năm qua không, à, tiện thể ông có cầu nguyện luôn cho ông Borris mua được dầu của Ả rập, UAE luôn không?”

Facebooker Nguyễn My My cho biết: “Một đất nước chuyên đi xâm lược khắp nơi, cướp tài sản công dân nước ngoài đầu tư vào nước mình thì thưa ngài không nên giảng đạo lý.
Một đất nước vô đạo đức thì đừng nói đạo đức. Nước Anh là kẻ ăn cướp!”

Đông đảo người nước ngoài ở Hà Nội đến dự lễ ở nhà thờ Cửa Bắc

Trước đó, trang Facebook Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam đưa tin về buổi lễ bằng tiếng Anh và mời gọi cộng đồng đến tham dự.

Bên dưới bài đăng, Facebooker Nao Nguyen để lại bình luận: “Hy vọng nhà cầm quyền không cài người phá đám và giở trò đê hèn. Vinh quang cho Ukraine!”

Trước sự kiện này, lễ Tro cầu hòa bình cho Ukraine đã diễn ra tại Tổng giáo phận Hà Nội hôm 2 Tháng Ba với hàng trăm giáo dân tham dự.

Trang web Tổng giáo phận Hà Nội tường thuật về buổi lễ: “Cầu nguyện cách đặc biệt cho đất nước Ukraine, hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng Francis, Đức tổng giám mục Giuse [Vũ Văn Thiên] mời gọi mọi người tha thiết cầu xin thiên Chúa ban bình an xuống trên dân tộc này, xin cho thế giới được hòa bình để con người được vui sống trong tình yêu và ân sủng và được gọi là con thiên Chúa.”

Nhà thờ Cửa Bắc từng là nơi đón Tổng Thống Mỹ George Bush cùng phu nhân tới cầu nguyện nhân dịp ông thăm Việt Nam và dự Hội nghị Lãnh đạo Kinh tế APEC-14 hồi tháng 11/2006.

Bài Liên Quan