Ukraine tung siêu bảo bối ‘kẻ hủy diệt’ khiến quân Nga ‘khiếp sợ’

 Minh Nhật (theo News Week) Thứ sáu, ngày 08/04/2022

Ukraine tung siêu bảo bối 'kẻ hủy diệt' khiến quân Nga 'khiếp sợ' - Ảnh 1.
Igor Novikov, cựu cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng quân đội Ukraine đang truy đuổi lực lượng Nga bằng các máy bay không người lái thương mại được ngụy trang để trông giống như máy móc trong loạt phim “Kẻ hủy diệt” nổi tiếng của Hollywood. Trong ảnh là một con robot được chụp bên ngoài buổi công chiếu “Kẻ hủy diệt 3: Sự trỗi dậy của những cỗ máy” ở Los Angeles, California, vào ngày 30/6/2003. Ảnh Getty

Ông Igor Novikov, cựu cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chia sẻ điều mà ông gọi là “câu chuyện nâng cao tinh thần chiến đấu” của người Ukraine với người dẫn chương trình MSNBC Nicolle Wallace.

Theo đó, ông Novikov nói rằng, quân đội Ukraine đang truy đuổi người Nga bằng cách sử dụng máy bay không người lái thương mại được ngụy trang để trông giống với những “kẻ hủy diệt” hư cấu từ Skynet – mạng lưới trí tuệ nhân tạo siêu việt có khả năng tự nhận thức và cố gắng tiêu diệt loài người trong loạt phim Terminator (Kẻ hủy diệt) nổi tiếng của điện ảnh Hollywood.

“Giải pháp sáng tạo, thông minh được chúng tôi tìm ra để không lãng phí đạn dược, không lãng phí đạn pháo là… lấy một chiếc máy bay không người lái thương mại, có camera và ngụy trang nó để nó trông giống như nhân vật trong bộ phim Kẻ hủy diệt. Vì vậy, nó trông cực kỳ đáng sợ. Sau đó, chiếc máy bay không người lái đó được điều khiển bay xung quanh nơi có binh lính Nga”, ông Novikov cho biết và khẳng định rằng, động thái này nhằm khiến binh lính Nga cảm thấy họ đang bị truy đuổi bởi “Skynet”.

“Bạn sẽ làm gì nếu bạn là một người lính Nga và bạn nhìn thấy thứ gì đó giống như thuộc về Skynet. Bạn chạy. Chạy đi đâu? Bạn chạy đến căn cứ của bạn. Và bằng cách đó, họ dẫn chúng tôi đến căn cứ của họ, sau đó pháo binh của chúng tôi chỉ việc bắn vào căn cứ… Và thế là chúng tôi không lãng phí bất kỳ quả đạn nào”, ông Novikov nói thêm.

Bên cạnh các máy bay không người lái thương mại được ngụy trang, vốn không thể thực hiện các cuộc tấn công đơn độc dù có vẻ ngoài trông có vẻ đáng sợ, các lực lượng Ukraine cũng đang sử dụng máy bay không người lái vũ trang có khả năng tấn công thực sự vào binh lính và thiết bị quân sự của Nga.

Tháng trước, quân đội Ukraine đã công bố đoạn video quay cảnh một trong những máy bay không người lái Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất phá hủy các thiết bị của quân đội Nga. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby hôm 6/4 cũng cho biết Mỹ đã gửi 100 máy bay không người lái chiến thuật Switchblade cho quân đội Ukraine sử dụng để chống lại các lực lượng Nga.

Ngôi sao loạt phim Kẻ hủy diệt Arnold Schwarzenegger tháng trước cũng từng trực tiếp kêu gọi Tổng thống Nga Putin chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine.

Bài Liên Quan