Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc sắp thăm TQ, gồm cả Tân Cương

May 19, 2022

Bà Michelle Bachelet, Cao ủy nhân quyền Liên Hợp Quốc

Chuyến đi của bà Michelle Bachelet bao gồm phần thăm Tân Cương, khu vực xa xôi phía Tây của Trung Quốc bị cáo buộc là đã đàn áp rộng rãi người Duy Ngô Nhĩ và những người Hồi giáo thuộc sắc tộc khác.

Bà Michelle Bachelet, Trưởng ban nhân quyền Liên Hợp Quốc sắp có chuyến thăm Trung Quốc trong “6, 7 ngày”, văn phòng Geneva của bà xác nhận chuyến đi sau nhiều năm đàm phán.

Trong khi một nữ phát ngôn viên của văn phòng bà Bachelet cho biết chưa có lịch trình xác nhận chính thức, Bloomberg đưa tin rằng chuyến đi của bà này diễn ra vào tuần tới.

Người phát ngôn về nhân quyền của Liên Hợp Quốc Elizabeth Throssell nói: “Chính phủ Trung Quốc có những sắp xếp đặc biệt cho các chuyến thăm cấp cao của các chức sắc nước ngoài, vì vậy bà Bachelet sẽ không bị yêu cầu cách ly.

“Bà Bachelet sẽ đến thăm Tân Cương và sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao của chính phủ,” cô nói thêm.

Bloomberg cũng đưa tin rằng bà Bachelet sẽ gặp các nhà ngoại giao nước ngoài tại Trung Quốc trong một cuộc họp trực tuyến.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân hôm 18/5 cho biết: “Trung Quốc hoan nghênh bà Bachelet đến thăm Trung Quốc và Tân Cương vào tháng Năm. Chúng tôi sẽ công bố tin liên quan trong thời gian thích hợp”.

Bài Liên Quan