Đức cam kết hiện diện ở Ấn độ Dương – Thái Bình Dương

2022.08.30

Đức cam kết hiện diện ở Ấn độ Dương – Thái Bình DươngBộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht và Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles tại Berlin, Đức, hôm 29/8/2022

 Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht vào ngày 29/8 lên tiếng khẳng định cam kết về sự hiện diện của Đức ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương trong những năm tới.

Phát biểu trong buổi họp báo chung với người đồng cấp Australia đang ở thăm Đức, bà Lambrecht nói: “Sự phát triển và ổn định ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương quan trọng đối với Đức và cả châu Âu”.

Cuộc gặp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Australia và Đức diễn ra ở Berlin vào khi Đức và Australia đang tham gia diễn tập quân sự chung lần đầu tiên trong cuộc tập trận có tên Pitch Black kéo dài ba tuần ở Darwin, miền bắc Australia.

Đức đã gửi sáu máy bay chiến đấu cùng xe tăng và máy bay vận tải tới tham gia tập trận.

Ngoài ra, Đức cũng có kế hoạch gửi quân tới Australia vào năm 2023 để tham gia tập trận trên đất liền.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói cuộc tập trận chung cho thấy Đức sẵn sàng cho các hoạt động nhanh chóng và ở mức toàn cầu.

“Mục đích rõ ràng của tôi là chúng tôi sẽ tiếp tục sự hiện diện ở trong khu vực trong những năm tới và sẽ tiếp tục làm sâu thêm quan hệ hai nước. Chúng tôi không muốn các hoạt động của mình ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương là ngắn hạn.” – Bà Christine Lambrecht nói.

Hồi năm ngoái Đức cũng điều khu trục hạm Bayern tới Biển Đông trong một chuyến đi kéo dài bảy tháng tại khu vực Ấn Độ Thái Bình Dương. Đây là lần đầu tiên Đức điều một chiến hạm tới khu vực này sau gần hai thập niên.

Chiến hạm Đức đã tham gia tập trận cùng với Australia, Singapore, Nhật Bản và Mỹ. Chiến hạm Đức đã bị Trung Quốc từ chối cho ghé thăm cảng trong chuyến đi này.

Bài Liên Quan