Biển Đông: Công ty dầu khí Ấn Độ gia hạn thăm dò dầu khí ngoài khơi Việt Nam

2022.08.30

Biển Đông: Công ty dầu khí Ấn Độ gia hạn thăm dò dầu khí ngoài khơi Việt NamBản đồ các lô dầu khí của Việt Nam và đường đứt khúc chín đoạn do Trung Quốc tự vẽ ra trên Biển Đông

 Photo: RFA

Tập đoàn dầu khí quốc gia Ấn Độ ONGC Videsh Ltd vừa được gia hạn hợp đồng thăm dò dầu khí ngoài khơi Việt Nam thêm hai năm nữa, đến năm 2023.

Theo trang tin Business Standard của Ấn Độ, OVL – chi nhánh tại nước ngoài của ONGC – cho biết hãng này đã được chấp nhận gia hạn hợp đồng đến ngày 15/6/2023.

OVL đã ký hợp đồng chia sẻ sản phẩm (PSC) với PetroVietnam ở lô 128 với diện tích rộng 7.058 mét vuông thuộc bể Phú Khánh từ hồi tháng 5/2006.

Từ đó đến nay, công ty Ấn Độ chưa tìm được trữ lượng dầu khí đáng kể nào để có thể đáp ứng mục đích khai thác thương mại. Tuy nhiên, công ty Ấn Độ vẫn hiện diện tại khu vực này vì lợi ích chiến lược của Ấn Độ trong khu vực.

Hồi năm 2011, Bắc Kinh đã cảnh báo OVL rằng hoạt động tìm kiếm của công ty ngoài khơi Việt Nam là  phi pháp và vi phạm chủ quyền của Trung Quốc, nhưng công ty vẫn tiếp tục hoạt động tìm kiếm và khai thác của mình.

OVL cũng có hợp đồng khai thác khí ở lô 6.01 thuộc bể Nam Côn Sơn và lô 127, tuy nhiên công ty sau đó đã bỏ lô 127 vì không có tiềm năng.

Bài Liên Quan