Lãnh đạo Tchetchenia gửi 3 con trai vị thành niên đến chiến đấu ở Ukraina để ủng hộ Nga

Đăng ngày: 04/10/2022

Lãnh đạo Tchetchenia Ramzan Kadyrov tham dự buổi lễ sáp nhập 4 vùng Ukraina tại điện Kremlin, Matxcơva, Nga ngày 30/09/2022. via REUTERS – SPUTNIK

Chi Phương

Lãnh đạo vùng Tchetchenia Ramzan Kadyrov, một người thân cận với tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, sẽ gửi 3 người con trai ở tuổi vị thành niên đến chiến trường Ukraina. Nhất mực ủng hộ điện Kremlin, ông Kadyrov thậm chí từng gợi ý sử dụng vũ khí nguyên tử ở Ukraina.

Một video do Ramzan Kadyrov đăng tải trên Telegram hôm 03/10, cho thấy các con trai của ông là Akhmat, 16 tuổi, Eli 15 tuổi, and Adam 14 tuổi đang tập luyện bắn súng. Lãnh đạo Tchetchenia cũng cho biết các con của mình sẽ được điều đến những chiến tuyến « khó khăn nhất », cùng với bình luận : « đã đến lúc để chúng chứng minh bản thân trong thực chiến và tôi chỉ có thể hoan nghênh khao khát này », Al Jaaera trích dẫn.

Trong video, 3 thiếu niên mặc áo lính, đeo găng tay cầm súng, ngồi trong xe tăng hay vác súng phóng tên lửa. Cả ba dường như đều đang cười khi tập luyện.

Trước đó không lâu, ông Kadyrov đã đề nghị tước huân chương của chỉ huy lực lượng Nga ở miền đông Ukraina và chỉ trích tướng Aleksandr Lapin là kẻ tầm thường.

Lãnh đạo Tchetchenia Ramzan Kadyrov cũng có một đội quân riêng đang chiến đấu ở Ukraina. Khoảng 20 000 lính Tchetchenia đã được điều đến Ukraina từ tháng Hai. Tchetchenia cũng đã vượt quá mục tiêu huy động lính dự bị hơn 200 %, ngay cả trước khi Nga đưa ra thông báo chính thức.

Vào tháng trước, Ramzan Kadyrov, một người bày tỏ ủng hộ mạnh mẽ cuộc chiến xâm lược Ukraina của Nga, đã gợi ý điện Kremlin xem xét sử dụng vũ khí nguyên tử chiến thuật nhỏ ở chiến trường Ukraina. Tuy nhiên, hôm 03/10, Matxcơva đã bác bỏ đề xuất này.

Bài Liên Quan