Samsung cắt giảm 40% lượng điện thoại di động sản xuất ở Việt Nam

2022.11.09

Samsung cắt giảm 40% lượng điện thoại di động sản xuất ở Việt NamMột công nhân đang sửa biển quảng cáo cho cửa hàng bán sản phẩm của Samsung ở Hà Nội (hình minh họa)

 AFP

Samsung dự kiến sẽ cắt giảm 40% lượng điện thoại di động ở Việt Nam vào năm tới.

Trang tin ETnews của Hàn Quốc cho biết, từ hồi cuối năm 2021, Samsung Electronics đã chuyển một phần dây chuyền sản xuất điện thoại di động từ  Việt Nam sang nhà máy Gumi ở thành phố Gumi, tỉnh Gyeongsang ở Hàn Quốc.

Samsung hiện cũng đang đa dạng hóa các nước sản xuất điện thoại di động cho hãng bao gồm:  Việt Nam, Ấn Độ, Brazil, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ. Việt Nam hiện là nước có dây chuyền sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung.

Vào năm ngoái, điện thoại di động do Việt Nam sản xuất chiếm 60% lượng điện thoại di động của Samsung. Thị trường chính của hãng là Bắc Mỹ và Châu Âu.

Nguyên nhân cho việc cắt giảm sản xuất ở Việt Nam được cho là do chi phí nhân công ở Việt Nam đang tăng cộng với nhu cầu thị trường toàn cầu.

Samsung hiện có sáu nhà máy ở Việt Nam tại các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, TPHCM, một trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Hà Nội.

Samsung hiện cũng là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam. Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Samsung hiện có tổng mức đầu tư ở Việt Nam là trên 20 tỷ đô la.

Doanh thu của Samsung Việt Nam năm 2021 đạt hơn 74 tỷ đô la, tương đương 20% GDP của Việt Nam, theo công bố kết quả kinh doanh của hãng này.

Bài Liên Quan