Ukraina tấn công sào huyệt của Wagner tại Lougansk ?

Đăng ngày: 12/12/2022

(Ảnh minh họa) – Trụ sở mới được khánh thành của công ty Wagner, Saint Petersburg, Nga, ngày 04/11/2022. AFP – OLGA MALTSEVA

Thanh Hà

Một khách sạn tại thành phố Kadiivka, nơi nhóm lính đánh thuê của Nga, Wagner, dùng làm trụ sở hoạt động tại Lougansk, miền đông Ukraina bị « tấn công ». Nhiều người tử vong. Trả lời đài truyền hình địa phương hôm 11/12/2022, Serhiy Gaidai, thống đốc vùng Lougansk, cho biết như trên. Hãng tin Anh Reuters trước mắt chưa thể kiểm chứng tin này.

Theo lời ông Serguii Gaidai, sự kiện đã xảy ra hôm Thứ Bảy vừa qua (ngày 10/12/2022). Lực lượng Ukraina nhắm vào một khách sạn tại thành phố Kadiivkan, phía tây Lougansk. Đây là nơi lực lượng lính đánh thuê cho quân đội Nga, Wagner « đặt trụ sở ». Nhiều người tử vong.

Thống đốc Lougansk tránh đưa ra con số cụ thể về thiệt hại nhân mạng, nhưng cho biết những người bị thương đã được đưa vào bệnh viện điều trị. Ông lo ngại « khoảng một nửa những ca được đưa vào bệnh viện đã thương vong, do chính quân đội Nga đã cướp hết trang thiết bị y tế của Ukraina tại đây ».

Reuters chưa liên lạc được với bộ Quốc Phòng Nga để kiểm chứng về tin này. Theo báo chí địa phương, khách sạn bị tấn công sẽ phải đóng cửa trong một thời gian. Trong những tuần lễ đầu từ khi tổng thống Vladimir Putin đưa quân xâm chiếm Ukraina, bộ Quốc Phòng Anh thẩm định có khoảng 1.000 lính đánh thuê của công ty bán quân sự Nga được huy động chiến đấu ở miền đông Ukraina.

Wagner do Yevgeny Prigozhin, một nhân vật thân cận với tổng thống Nga Vladimir Putin, thành lập. Wagner vừa khánh thành trụ sở tại thành phố Saint Petersbourg, Nga.

Bài Liên Quan