« Bão tuyết thế kỷ » tại Mỹ : Số nạn nhân tử vong vẫn tiếp tục tăng

Đăng ngày: 27/12/2022

Kansas City fire department rescue workers work to recover a minivan that went into Brush Creek in Kansas City, Mo., on Thursday, Dec. 22, 2022. Police say the driver lost control of the minivan on an icy street and the vehicle went down an embankment and overturned before submerging in Brush Creek. AP – Nick Wagner

Thùy Dương

Cơn bão mùa đông ập vào Mỹ từ giữa tuần trước, kèm theo tuyết rơi dày đặc và nhiệt độ lạnh giá đã khiến số nạn nhân không ngừng tăng. Được mệnh danh là « cơn bão tuyết thế kỷ », « cơn bão tuyết gây tang tóc nhất », thời tiết khắc nghiệt tính đến hôm 26/12/2022 đã làm ít nhất 49 người thiệt mạng tại 9 bang, trong đó có 27 nạn nhân chỉ riêng ở bang New York.

Miền Tây bang New York, vốn đã quen với thời tiết lạnh giá và các cơn bão, vào dịp Giáng Sinh đã bị tuyết phủ dày tới hàng mét, một số nơi tuyết dày tới 3m. Tại một số nơi, chỉ sau 1 đêm, tuyết đã dày thêm 1m. Họp báo từ thành phố Buffalo, thống đốc New York, Kathy Hochul, cảnh báo « vẫn còn quá sớm để nói rằng nó đã kết thúc », và lưu ý ngay cả khi cơn bão đã suy yếu, « việc ở ngoài trời vẫn rất nguy hiểm ». Một số người chết vì bị đứng tim khi đang dọn tuyết bên ngoài, một số chết khi bị kẹt trong xe hơi. Nhà chức trách lo ngại sẽ có thêm nhiều nạn nhân.

Trên mạng Twitter hôm qua, tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã điện đàm với thống đốc bang New York và hứa sẽ cung cấp các nguồn lực liên bang cần thiết để hỗ trợ. Tổng thống Joe Biden cũng đã thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang New York.   

Còn tại bang Ohio, Cơ quan tuần tra đường cao tốc xác nhận với AFP là các vụ tai nạn giao thông do thời tiết xấu đã giết chết 9 người.

Riêng trong ngày hôm qua, tại Mỹ có tổng cộng 3.800 chuyến bay bị hủy do tác động của cơn bão.

Bài Liên Quan