Bình Dương: Hơn 36 ngàn lao động bị tạm chấm dứt hợp đồng hoặc nghỉ không lương

2023.03.27

Bình Dương: Hơn 36 ngàn lao động bị tạm chấm dứt hợp đồng hoặc nghỉ không lươngCông nhân tại một nhà máy may ở Hà Nội (minh hoạ)

 AFP

Hơn 36 ngàn lao động tại tỉnh Bình Dương trong quý một năm nay bị hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không lương. Số lao động phải nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp trong quý là hơn 12.100 người.

Sở Lao động- Thương binh & Xã hội (LĐ-TB-XH) Việt Nam vào ngày 27/3 thông báo số liệu vừa nêu.

Ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương cho biết tình hình tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp vào thời điểm từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay không có tín hiệu khả quan như các năm trước. Thực tế khó khăn được ông Tuyên thừa nhận đến nay chưa có dấu hiệu dùng lại.

Số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng chủ yếu là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, số lượng tuyển dụng không nhiều, chỉ từ vài người đến vài chục người; trong khi đó đa số các doanh nghiệp lớn hầu như không có nhu cầu tuyển dụng lao động mà ngược lại còn cắt giảm.

Cũng theo trình bày của ông Phạm Văn Tuyên, dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động trong quý hai/2023 chỉ cần khoảng từ 8.000 đến 10.000 lao động, trong đó lao động có tay nghề chiếm tứ 75%-80%. Các lịnh vực cần công nhân lành nghề gồm may quần áo, ba lô, túi xách, gỗ nội thất, cơ khí, ngũ kim…

Bài Liên Quan