Gang Thép Thái Nguyên báo lỗ, công ty thép Trung Quốc xây dựng nhà máy ở Việt Nam

2023.04.17

Nhà máy Gang Thép Thái Nguyên

 Tisco

Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên (Tisco) báo cáo lỗ 19 tỷ đồng trong quý 1 năm 2023. Báo cáo tài chính của công ty này cho thấy doanh thu thuần trong quý một giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo, hàng tồn kho trong quý 1/2023 của Tisco tăng 21% so với thời điểm đầu năm; như vậy hàng tồn kho đang chiếm hơn 73% tài sản ngắn hạn của Gang Thép Thài Nguyên.

Khoản được báo chiếm tỷ trọng lớn nhất trên tổng tài sản của công ty này là khoản được gọi “tài sản dở dang dài hạn” với gần 6.400 tỷ đồng; trong đó chủ yếu là chi phía xây dựng dự án “cải tạo và mở rộng sản xuất Công ty Gang Thép Thái Nguyên- giai đoạn 2”

Dự án này là một trong 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ của Việt Nam trong cả chục năm qua.

Trong khi Gang Thép Thái Nguyên báo cáo thua lỗ, vào ngày 17/4, Công ty Yongjin Metal của Trung Quốc thông báo sẽ đầu tư 125 triệu USD để xây dựng một nhà máy thép tại Việt Nam. Nhà máy mới sẽ có công suất 260.000 tấn/năm.

Hiện Yongjin Metal đã có một nhà máy tại Việt Nam và bắt đầu hoạt động sản xuất từ tháng tư năm ngoái. Sản phẩm của nhà máy này là thép không gỉ được xuất sang các thị trường EU, Bắc Mỹ và Đông Nam Á. Còn nhà máy sắp đầu tư sẽ cung cấp sản phẩm cho thị trường nội địa Việt Nam.

Bài Liên Quan