Con trai Hun Sen được thăng quân hàm cao nhất

April 20, 2023

Hun Sen đã nhiều lần nhắc tới khả năng nghỉ hưu và ủng hộ con trai Hun Manet “kế vị” làm ứng viên thủ tướng.

Hun Manet, con trai Thủ tướng Campuchia Hun Sen và là ứng viên thủ tướng tương lai của đảng Nhân dân Campuchia (CPP), được thăng quân hàm từ tướng 3 sao lên 4 sao.

Buổi lễ phong quân hàm cho Hun Manet, Phó tư lệnh Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia kiêm Tư lệnh Lục quân của Bộ Quốc phòng, được tổ chức ngày 20/4, Khmer Times đưa tin.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Samdech Pich Sena Tea Banh chủ trì buổi lễ với sự tham dự của 1.000 quân nhân.

Hun Manet là người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp Học viện quân sự West Point – cơ sở đào tạo danh tiếng của Mỹ. Ông cũng có bằng thạc sĩ kinh tế tại Đại học New York và bằng tiến sĩ tại Đại học Bristol, Vương quốc Anh.

Trước đó, hôm 2/4, Khmer Times dẫn một thông cáo của đảng Nhân dân Campuchia cho biết ông Hun Manet đứng đầu danh sách 12 ứng viên của đảng trong cuộc bầu cử, dự kiến được tổ chức vào ngày 23/7.

Quyết định trên được đưa ra trong một bức thư chỉ định được Hun Sen – Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia – ký ngày 29/3.

Hun Sen đã nhiều lần nhắc tới khả năng nghỉ hưu và ủng hộ con trai Hun Manet “kế vị” làm ứng viên thủ tướng. Để giữ chức vụ này, ông Hun Manet sẽ cần là đại biểu Quốc hội.

Nếu trở thành đại biểu Quốc hội Campuchia, Hun Manet sẽ phải rời các vị trí trong quân đội, theo quy định của hiến pháp nước này.

Bài Liên Quan