Phi hành gia NASA đến Việt Nam nói chuyện với sinh viên

2023.05.30

Phi hành gia NASA đến Việt Nam nói chuyện với sinh viênPhi hành gia Mike Hopkins của NASAN đi bộ trong không gian hôm 24/12/2013 (minh họa)

 Reuters

Hai phi hành gia NASA của Mỹ sẽ gặp gỡ các sinh viên tại TPHCM, tỉnh Bình Định và Hậu Giang nhân Tuần lễ NASA Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 9 tháng 6 tới. Truyền thông Nhà nước dẫn nguồn tin từ Hội Tin học TP HCM cho biết như vậy.

Tuần lễ NASA là sự kiện hàng năm của cơ quan này nhằm nêu bật những thành tựu của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với các hoạt động do NASA và các đối tác tổ chức.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á được NASA lựa chọn cho sự kiện này. Đối tượng tham dự tuần lễ là học sinh, sinh viên, những người quan tâm khắp cả nước. Khách tham gia sẽ có cơ hội giao lưu với cựu phi hành gia của NASA, trải nghiệm các hoạt động khám phá không gian, vũ trụ, cơ hội nghề nghiệp trong ngành không gian và các hoạt động giáo dục STEM.

Tham dự cuộc gặp là hai cựu phi hành gia NASA Michael A. Baker và Josef Schmid.

Theo VnExpress, Tuần lễ NASA Việt Nam nhằm mục đích thúc đẩy lĩnh vực công nghệ không gian ở Bình Định.

Giới chức tỉnh này đã đề nghị đưa Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới Sáng tạo ở tỉnh này thành một trung tâm về nghiên cứu công nghệ không gian và ứng dụng.

Bài Liên Quan