Zuckerberg ra mắt Threads, cạnh tranh với Twitter

July 6, 2023

Threads tuyên bố là đối thủ của Twitter

Meta mô tả Threads là “không gian mới, riêng biệt dành cho các cập nhật theo thời gian thực và các cuộc trò chuyện công khai”, nhằm mục đích “tận dụng những gì Instagram làm tốt nhất và mở rộng điều đó thành văn bản, tạo ra một không gian tích cực và sáng tạo để thể hiện ý tưởng của bạn”.

Mark Zuckerberg ra mắt Threads hôm 5/7, với tuyên bố là đối thủ của Twitter, nhằm thu hút người dùng bỏ nền tảng mạng xã hội của Elon Musk thông qua việc cung cấp các bài đăng dài hơn.

Chủ sở hữu Facebook và Instagram vừa ra mắt Threads, ứng dụng có thể tải về miễn phí ở 100 quốc gia tại kho ứng dụng của Apple và Google

Người dùng Threads cần có tài khoản Instagram để đăng nhập. Sau khi đăng ký, họ có thể chọn theo dõi chính tài khoản mà họ theo dõi trên Instagram. Meta cho biết những người nổi tiếng ủng hộ ban đầu bao gồm Shakira và Gordon Ramsay, và có tin cho rằng Oprah Winfrey và Đức Đạt Lai Lạt Ma cũng đã được tiếp cận.

Ứng dụng này gần giống với Twitter về mặt trực quan, mặc dù một số từ ngữ được thay đổi, retweet được gọi là “repost” và các tweet được gọi là “thread”. Trước đây, Meta không ác cảm với việc sao chép các sản phẩm của đối thủ, bao gồm cả việc ra mắt tính năng Reels của Instagram vào năm 2020, được chú ý giống các video ngắn của TikTok.

Bài đăng trên Threads có thể dài 500 ký tự, so với 280 đối với hầu hết người dùng Twitter và có thể đăng video dài tối đa 5 phút trong khi bài đăng có thể được chia sẻ dưới dạng link trên các nền tảng khác. Người dùng có thể hủy theo dõi, chặn, hạn chế hoặc báo cáo người khác. Người dùng cũng có thể lọc ra các câu trả lời có một số từ nhất định trong đó.

Zuckerberg đã đăng trên Threads rằng 2 triệu người đã đăng ký nền tảng này trong hai giờ đầu tiên ra mắt. Những người chấp nhận đầu tiên bao gồm Richard Branson với bài đăng đầu tiên có nội dung: Thready, steady, go … ”

Phản ứng đối với màn ra mắt Threads dao động từ thận trọng đến nhiệt tình, nhiều người ca ngợi tính dễ sử dụng của nó và một số người nói rằng Elon Musk nên lo lắng. Những người khác chỉ ra rằng khả năng tích hợp nhanh chóng của ứng dụng với Instagram cho thấy Meta trở nên mạnh mẽ như thế nào. Trớ trêu thay, phần lớn cuộc trò chuyện lại diễn ra trên Twitter, nơi thẻ bắt đầu bằng hashtag “Threads” đang thịnh hành.

Meta ra mắt Threads trong bối cảnh Twitter tiếp tục khủng hoảng với việc đã áp đặt giới hạn xem tweet trong một động thái mà nền tảng này đổ lỗi một phần cho việc thu thập dữ liệu của các công ty xây dựng mô hình trí tuệ nhân tạo.

Tin tức về việc Zuckerberg công bố Threads đã dẫn đến việc ông này và Musk dường như đồng ý tham gia một cuộc tỉ thí, mặc dù ngày cụ thể cho cuộc đấu vẫn chưa được ấn định.

Twitter có hơn 250 triệu người dùng, trong khi Instagram được cho là có 2 tỷ người dùng.

Bài Liên Quan