Vụ nổ súng ở Đắk Lắk: Công an bắt hết sáu người bị truy nã đặc biệt

2023.07.21

Vụ nổ súng ở Đắk Lắk: Công an bắt hết sáu người bị truy nã đặc biệtSáu người bị truy nã đặc biệt trong vụ nổ súng ở hai xã tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk hồi rạng sáng ngày 11/6 vừa qua đều đã bị bắt.

FB Thông tin Chính phủ

Sáu người bị truy nã đặc biệt trong vụ nổ súng ở hai xã tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk hồi rạng sáng ngày 11/6 vừa qua đều đã bị bắt.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, vào ngày 21/7 cho truyền thông Nhà nước Việt Nam biết như vừa nêu. Biện pháp bắt giữ ba người còn lại trong nhóm sáu người dân tộc thiểu số bị Công an truy nã đặc biệt được thực hiện vào sáng cùng ngày.

Ba người bị bắt mới nhất là Y Khing Liêng (sinh năm 1992, trú xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông), Nay Dương (sinh năm 1968, trú buôn Ea KLok, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) và Y Hoăl Êban (sinh năm 1970, trú tại buôn Mấp, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar).

Ba người trong cùng nhóm bị bắt trước đó vào ngày 15/7 là Y Jũ Niê (sinh năm 1968, trú buôn Kang, xã Ea Knuêc, huyện Krông Pắc), Nay Yên (sinh năm 1970, trú buôn Ea Klok, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) và Nay Tam (sinh năm 1974, trú buôn Ađrơng Điêt, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk).

Như tin đã loan, vào rạng sáng ngày 11/6 vừa qua hai nhóm đối tượng gồm khoảng 40 người có trang bị súng đạn, dao tấn công vào trụ sở hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Đây là tỉnh giáp ranh với tỉnh Mondulkiri của Campuchia.

Vụ tấn công đã khiến chín người thiệt mạng bao gồm bốn công an, hai cán bộ xã và ba người dân. Ngoài ra còn có ba người dân bị bắt làm con tin, một người trong số này tự giải thoát, hai người còn lại được giải thoát sau đó.

Bài Liên Quan