Chữ X là logo mới của Twitter thay cho chim xanh

July 24, 2023

Logo mới của Twitter

Elon Musk tiết lộ một logo mới cho Twitter, chữ X được thiết kế tối giản là một phần của việc làm mới thương hiệu.

Giám đốc điều hành của Twitter, Linda Yaccarino, xác nhận sự lựa chọn vào hôm 24/7 bằng cách tweet: “X ở đây! Làm thôi nào.”

Logo “X” từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của Musk và là tên mà ông đặt cho một “ứng dụng mọi thứ” mà ông cam kết sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó. Ngay trước khi mua Twitter vào tháng 10/22, Musk mô tả nền tảng truyền thông xã hội này là “một công cụ thúc đẩy để tạo ra X, ứng dụng mọi thứ”.

Sau khi tiếp quản Twitter, Musk tách công ty thành một thực thể có tên là X Corp có công ty mẹ là X Holdings Corp. Tháng này, giám đốc điều hành Tesla thông báo rằng ông đang thành lập một công ty trí tuệ nhân tạo mới có tên xAI.

Logo mới lấy cảm hứng nguồn từ nguồn cung ứng cộng đồng đã được đăng bởi người dùng Twitter Sawyer Merritt, đồng sáng lập của một doanh nghiệp quần áo bền vững, mặc dù nó cũng có nét tương đồng với phông chữ được sử dụng bởi nghệ sĩ nhạc khiêu vũ Ấn Độ Kxlider.

Khái niệm X được mô phỏng theo WeChat, ứng dụng của Trung Quốc cho phép người dùng thực hiện nhiều chức năng từ nhắn tin đến đặt taxi và thanh toán hóa đơn.

Vào tháng 6 năm ngoái, Musk đã nói với nhân viên Twitter: “Về cơ bản, bạn sống trên WeChat ở Trung Quốc. Nếu chúng tôi có thể tạo lại điều đó với Twitter, chúng tôi sẽ thành công rực rỡ.”

Bài Liên Quan