Chi nhánh Foxconn ở Thâm Quyến sẽ độc quyền cung cấp máy chủ làm ở Việt Nam cho Apple

2023.08.09

Logo của Foxconn trên tòa nhà của hãng ở Đài Bắc (minh họa)

 AFP

Hãng Foxconn Industrial Internet (FII), chi nhánh tại Thâm Quyến của Tập đoàn Foxconn Technology, sẽ ‘độc quyền’ cung cấp cho Apple những máy chủ sản xuất tại Việt Nam phục vụ công tác huấn luyện và thử nghiệm các dịch vụ trí tuệ thông minh (AI).

Nhật báo Economic của Đài Loan đưa tin ngày 7/8. Đây được nhận định là một hoạt động chuyển khỏi Hoa Lục của Foxconn. Thỏa thuận cung cấp máy chủ mới nhất như thế của FII có thể làm gia tăng suy đoán không chỉ về chuỗi cung ứng sản phẩm của Apple chuyển khỏi Trung Quốc, mà còn về tham vọng AI của hãng sản xuất điện thoại này.

Tin cho biết FII cũng cung cấp máy chủ cho các ông lớn điện toán đám mây Amazon Web Services, ChatGPT, và những hãng thiết kế- sản xuất chip OpenAI và Nvidia.

Reuters vào tháng qua loan tin Foxconn cho đa dạng chuỗi cung ứng và những hoạt động tại Việt Nam. Kế hoạch đầu tư tại thị trường này của Foxconn bao gồm các dự án liên quan đến sản xuất linh kiện cho xe điện.

Tại Việt Nam, Foxconn đang sản xuất các sản phẩm iPads và Airpods tại nhà máy trị giá 300 triệu USD vừa mới được xây dựng vào năm ngoái.

Bài Liên Quan