Kylie Jenner trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Kylie Jenner trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

  • 6 tháng 3 2019

Kylie Jenner đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới nhờ nỗ lực tự thân, theo danh sách tỷ phú năm 2019 do Forbes mới tổng hợp và công bố.

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình Kardashian đang kiếm bộn tiền từ công việc kinh doanh mỹ phẩm.

Cô nàng 21 tuổi đã thành lập và sở hữu Kylie Cosmetics, doanh nghiệp làm đẹp có tuổi đời ba năm, với doanh thu ước tính 360 triệu đô la vào năm ngoái.

Cô đạt được cột mốc này sớm hơn người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, người trở thành tỷ phú ở tuổi 23.

“Tôi không mong đợi bất cứ điều gì. Tôi không dự đoán được tương lai.

“Nhưng [sự công nhận này khiến tôi] cảm thấy thực sự tốt. Đó là một lời động viên,”cô Jenner nói với Forbes.

Danh sách của Forbes cho hay người sáng lập Amazon’s, ông Jeff Bezos, vẫn là người đàn ông giàu nhất thế giới.

Tổng giá trị tài sản của ông hiện là 131 tỷ đô la, theo Forbes, tăng 19 tỷ đô la từ năm 2018.

Nhưng tổng giá trị tài sản của các tỷ phú giảm từ 9,1 nghìn tỷ đô la xuống còn 8,7 triệu đô la.

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg nằm trong số những tỷ phú có tài sản sụt giảm.

Tài sản của Mark Zuckerberg đã giảm từ 8,7 tỷ đô la trong năm qua.

Cổ phiếu của Zuckerberg tại Facebook có lúc đã mất một phần ba giá trị khi công ty này phải vật lộn tranh đấu với các vụ bê bối về quyền riêng tư.

Giá cổ phiếu của Amazon thuận lợi cho tài khoản ngân hàng của ông Bezos và khoảng cách giữa ông và tỷ phú giàu thứ hai thế giới, Bill Gates, giãn rộng hơn một chút, mặc dù tài sản của ông Gates đã tăng lên 96,5 tỷ đô la từ 90 tỷ đô la năm ngoái.

Trong danh sách này chỉ có 252 phụ nữ và nữ tỷ phú tự lập giàu nhất là trùm bất động sản Wu Yajun của Trung Quốc, tài sản ước tính 9,4 tỷ đô la.

Tỷ phú nữ tự lập đạt con số 72 lần đầu tiên, tăng so với 56 của năm trước.

Danh sách tỷ phú của Forbes được tổng hợp hôm 8/2. Tạp chí thu thập giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái ngày hôm đó từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Forbes, số lượng tỷ phú giảm, với 2.153 người trong danh sách năm 2019, so với 2.208 năm 2018. Điều này, một phần giải thích tại sao tổng tài sản ròng trung bình của các tỷ phú là 4 tỷ đô la, giảm từ 4,1 tỷ đô la. Forbes cũng chỉ ra rằng có 994 tỷ phú ‘nghèo’ hơn một năm trước.

Luisa Kroll, trợ lý biên tập tại Forbes, cho biết: “Ngay cả khi có sóng gió, các doanh nhân tháo vát và kiên định sẽ không ngừng tìm ra những cách mới để làm giàu”.

Có 52 công dân Anh trong danh sách. Đứng đầu là anh em nhà Hinduja, Srichand và Gopichand, người điều hành tập đoàn Hinduja, với tài sản ròng trị giá 16,9 tỷ đô la.

Đứng sau họ, trong danh sách tỷ phú giàu nhất Anh quốc, là James Ratcliffe, người sáng lập tập đoàn hóa học Ineos, với tài sản trị giá 12,1 tỷ đô la.

Một tỷ phú mới khác là Safra Catz, giám đốc điều hành công ty phần mềm Oracle, kiếm được mức lương 41 triệu đô la và được xếp là một trong những nữ giám đốc điều hành được trả lương cao nhất thế giới, theo Forbes.

Mỹ là nước có nhiều tỷ phú nhất thế giới, 607. Trung Quốc đứng thứ hai với 324 tỷ phú. Nhưng danh sách các tỷ phú Trung Quốc có một số thay đổi lớn với 44 người mới lọt vào trong khi 102 người ‘rớt’.

Sự èo uột của đồng euro gây ảnh hưởng tới các tỷ phú châu Âu, khiến chỉ có hai người lọt vào top 20: Bernard Arnault (xếp thứ 4) -giám đốc điều hành công ty hàng xa xỉ Pháp LVMH, và Amancio Ortega (xếp thứ 6) – người thành lập tập đoàn bán lẻ Inditex, nơi sở hữu các thương hiệu như Zara.

Forbes cho biết 247 người trong danh sách tỷ phú năm ngoái đã ‘rớt’. Trong số đó có Domenico Dolce và Stefano Gabbana, nhà thiết kế thời trang và đồng sáng lập của Dolce & Gabbana.

Chủ tịch tập đoàn sở hữu các công ty quản lys chuỗi bán lẻ Li & Fung, Victor Fung, cũng không còn được Forbes xếp hạng năm nay, sau khi nằm trong danh sách này 18 năm liên tiếp.

Bài Liên Quan