Amazon chọn New York và Virginia làm trụ sở chính thứ 2

Amazon chọn New York và Virginia làm trụ sở chính thứ 2

 

Thành phố Long Island ở New York là một trong những khu vực được Amazon chọn làm địa điểm cho trụ sở thứ 2 của công ty này.

 
Amazon nói họ sẽ chia trụ sở chính thứ hai vốn được mong chờ từ lâu giữa New York và Arlington của Virginia cũng như mở thêm một cơ sở mới ở Nashville, Tennessee.
“Hai địa điểm này sẽ cho phép chúng tôi thu hút được những nhân tài đẳng cấp thế giới để giúp chúng tôi tiếp tục sáng tạo phục vụ khách hàng trong những năm tới đây,” CEO và người sáng lập Jeff Bezos nói trong một thông cáo báo chí ra hôm 13/11.
Hai trụ sở chính thứ hai sẽ chia nhau 50.000 việc làm mới và 5 tỷ USD đầu tư vào hai địa phương mà Amazon hứa hẹn khi các thành phố trên toàn nước Mỹ tranh giành để được chọn làm nơi đặt trụ sở mới. Cũng sẽ có thêm 5.000 việc làm cho Trung tâm hoạt động mới ở Nashville. Đổi lại, Amazon sẽ nhận được khoản tài trợ khuyến khích liên quan trực tiếp đến hoạt động của dự án mới này trị giá 1,5 tỷ USD từ thành phố New York và 573 triệu USD từ Arlington.
Công bố này đánh dấu kết thúc một năm tìm kiếm địa điểm đặt trụ sở thứ 2 của Amazon. Nhà bán hàng trực tuyến khổng lồ thu gọn danh sách của 238 thành phố đăng ký ban đầu xuống còn 20, trong đó có Boston, Chicago và Miami.
Quy trình này đã thu hút một sự quảng bá ác liệt của các quan chức địa phương trên các phương tiện truyền thông nhằm thu hút sự chú ý đối với việc muốn đăng cai của họ và những lời mời chào cắt giảm thuế và xây dựng lại cơ sở hạ tầng để đáp ứng cho công ty có trụ sở chính đầu tiên ở Seattle.
Việc thuê nhân công sẽ bắt đầu từ năm tới. Amazon nói rằng các công việc ở cả hai thành phố mới sẽ có mức lương trung bình hàng năm là 150.000 USD. Các trụ sở mới được kỳ vọng sẽ đem lại những công việc có mức lương và lợi tức thuế cao, nhưng các nhà phê bình cho rằng giá trị bất động sản của những địa phương này sẽ tăng đến mức không thể mua được và cơ sở hạ tầng sẽ bị đông nghẹt.
Nguồn: VOA

Bài Liên Quan