TRÒ HỀ LUẬN TỘI – ĐẠO LUẬT BẢO VỆ HONG KONG – ĐẠO LUẬT NDAA – HIỆP ĐỊNH USMCA VÀ THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI VỚI TÀU CỘNG: NĂM NƯỚC CỜ HIỂM TRONG MỘT VÁN CỜ “ĐẬP ĐẢNG LỪA – DIỆT VỊT QUÈ BẮC KINH”

TRÒ HỀ LUẬN TỘI – ĐẠO LUẬT BẢO VỆ HONG KONG – ĐẠO LUẬT NDAA – HIỆP ĐỊNH USMCA VÀ THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI VỚI TÀU CỘNG: NĂM NƯỚC CỜ HIỂM TRONG MỘT VÁN CỜ “ĐẬP ĐẢNG LỪA – DIỆT VỊT QUÈ BẮC KINH”

Ông Trump làm tổng thống và tiếp tục làm tổng thống thì Tàu cộng sẽ bị chia 5, xẻ 7, cnxh quái thai bị xóa sổ. Điều này đảng Dân chủ không bao giờ mong muốn vì đảng Dân chủ đang có xu hướng đi theo con đường xhcn cách tân và luôn xem Tàu cộng là mối quan hệ tương lân cũng như Tàu cộng đã thao túng những thần tượng, trụ cột của đảng Dân chủ.

Phải lật đổ tổng thống Donald Trump, đó là mịnh lịnh của đảng Dân chủ. Để lật đổ tổng thống Donald Trump, đảng Dân chủ đã không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn nào và luôn tranh thủ mọi hành động của ông Trump mà họ xem là “phạm tội” để nhân hóa lên hòng lật đổ ông Trump thông qua những kẻ “đổi trắng thay đen” là những kẻ đang nắm giữ quyền lực ở đa số Hạ viện và thiểu số ở Thượng viện cùng với lực lượng Fake News hùng hậu.

Vậy là đảng Dân chủ dựng lên trò săn phù thủy với vu cáo ông Trump đã thông đồng với Nga trong kỳ bầu cử năm 2016. Đồng thời, đảng Dân chủ luôn ra mặt cản trở những quyết sách làm cho Nước Mỹ vĩ đại mà tác giả là Donald Trump. Đảng Dân chủ rất quỷ quyệt khi tung ra chiến lược lật đổ tổng thống Trump bằng hai đòn đánh “nhu cương kết hợp”.

Cương là tìm mọi cách để luận tội, lật đổ tổng thống bằng quyền lực của họ. Nhu là tìm cách đánh sập uy tín của ông Trump bằng việc ngăn chặn các quyết sách của ông Trump mà ông ta đã hứa hẹn với cử tri trong quá trình tranh cử chức tổng thống. Khi ông Trump không thực thi được lời hứa do bị đảng Dân chủ ngăn trở các quyết sách làm cho Nước Mỹ vĩ đại thì cho dù ông Trump có thoát nạn ở các cuộc săn phù thủy thì ông cũng khó lòng mà tái đắc cử ở nhiệm kỳ sau vì trong mắt cử tri Mỹ ông là người bội ước, bội tín.

Vì vậy không có gì lạ khi đảng Dân chủ liên tục tìm cách phế truất tổng thống Trump bằng việc vu cáo ông thông đồng với Nga, mặc cả, gây áp lực cho Ukraine,… đồng thời đảng Dân chủ luôn tìm cách trì hoãn các Đạo Luật, Hiệp định, quyết định của chánh quyền Donald Trump đề xuất như Đạo Luật chi tiêu quốc phòng (NDAA), chủ trương xây dựng bức tường biên giới phía Nam, Hiệp định thương mại Mỹ – Mexico – Canada (USMCA),…

Đảng Dân chủ có thể phế truất tổng thống Trump bằng trò chơi đảng phái của họ nhưng đảng Dân chủ không thể lộ liễu dùng trò chơi đảng phái để ngăn chặn những quyết sách làm cho Nước Mỹ vĩ đại của tổng thống Donald Trump mà phải che đậy kín kẽ hơn thông qua việc câu giờ, trì hoãn bằng những lý do, lý chấu của họ vì nếu họ lộ liễu cản trở quyết tâm làm cho Nước Mỹ vĩ đại của tổng thống Trump thì họ đã tự hủy diệt họ bởi ban tay của cử tri Mỹ tại các cuộc bầu cử tổng thống, bầu cử Quốc Hội ở phía trước.

Biết rõ về nhau nên cả hai phía là đảng Dân chủ đang nắm Hạ viện và người đứng đầu nhánh hành pháp là tổng thống Donald Trump luôn tung ra những lợi thế nhắm vào đối phương. Lợi thế của đảng Dân chủ là trò săn phù thủy, trò luận tội phế truất và trì hoãn những quyết sách làm cho Nước Mỹ vĩ đại của tổng thống Donald Trump. Lợi thế của ông Trump là tài năng và sự thật. Dĩ nhiên, trong trò chơi chánh trị thì người có tài và trung thực luôn là người chiến thắng và ông Trump đã và sẽ là người chiến thắng bằng tài trí và sự thật hiển nhiên.

Ông Trump đã chiến thắng nhờ vào sự thật đó là trò săn phù thủy của công tố viên đặc biệt Robert Muller đã bế mạc bẽ bàng. Ông Trump sẽ chiến thắng nhờ vào sự thật tại trò chơi luận tội do đảng Dân chủ khởi xướng hiện nay. Khi đòn đánh cương của đảng Dân chủ bị ông Trump vô hiệu thì đảng Dân chủ sẽ tung ra đòn đánh nhu tiếp theo là những chiêu trò làm cho uy tín của ông Trump bị sụt giảm nhờ sự ngộ nhận của cử tri Mỹ rằng ông Trump thất hứa, ông Trump bất tài.

Đối phó với cương quyền của đảng Dân chủ đã khó, đối phó với nhu quyền lại càng khó hơn nếu ông Trump vẫn vận cương quyền đáp trả. Vì vậy ông Trump buộc phải xài nhu quyền tinh xảo hơn nhu quyền của đảng Dân chủ để quật ngã đối phương. Cho nên, khi Quốc Hội Mỹ nhanh nhảu thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong nhằm thể hiện tính nhơn đạo cao thì ông Trump phải ký thông qua dù ông biết đây là cái bẫy nhằm cản trở ông có được một bản thỏa thuận thương mại tốt với Tàu cộng.

Đảng Dân chủ say máu luận tội tổng thống thì tổng thống gây sức ép buộc đảng Dân chủ phải thông qua các quyết sách làm cho Nước Mỹ vĩ đại của tổng thống khi những quyết sách này đã đến hạn kỳ. Nếu đảng Dân chủ lại vừa quyết tâm luận tội tổng thống vừa tìm cách trì hoãn các quyết sách làm cho Nước Mỹ vĩ đại của tổng thống thì rõ ràng đảng Dân chủ là một cái đảng tồi tệ, vì mục đích đảng phái đã đặt sự vĩ đại của Nước Mỹ dưới cả đảng phái. Vì vậy, trước áp lực của chánh quyền Donald Trump về Đạo Luật NDAA, Hiệp định thương mại USMCA,… buộc đảng Dân chủ phải xúc tiến thông qua nếu không muốn bị cử tri Mỹ tẩy chay vì nặng mùi đảng phái mà làm suy yếu quốc gia.

Như vậy, sau khi Hạ viện vừa thông qua Đạo Luật NDAA, đạo luật này đã được Thượng viện thông qua hồi tháng 6/2019 và sắp tới buộc phải thông qua Hiệp định thương mại USMCA thì ông Trump đã chiến thắng ngoạn mục còn đảng Dân chủ cũng vớt vát được chút uy tín còn sót lại, che đậy được bộ mặt đảng phái hèn hạ của họ vì không bị cử tri Mỹ kết tội đảng Dân chủ vì cạnh tranh đảng phái mà bất chấp phồn thịnh của quốc gia.

Khi Hạ viện đã thông qua Đạo Luật NDAA và sẽ phải thông qua Hiệp định thương mại USMCA để vớt vát chút uy tín còn sót lại sau khi trò săn phù thủy và trò luận tội tổng thống bị phá sản thì Tàu cộng là chỗ bị dính đòn đau điếng như võ sỹ tay mơ quơ côn nhị khúc bị nhị khúc đập vô đầu. Những tưởng hai Đạo Luật bảo vệ Hong Kong và sắp tới sẽ là Đạo luật bảo vệ Tân Cương sẽ là cứu cánh giúp Tập Cận Bình giữ được sỉ diện với đảng, với dân, với chư hầu vì lấy cớ Mỹ can thiệp vào chuyện nội bộ của Tàu cộng buộc Tàu cộng sẽ không ký vào bản thỏa thuận thương mại áp đặt của ông Trump mà cương quyết đáp trả để cho ông Trump bị mất phiếu bầu vào năm 2020 do các đối tượng bị tổn thương bởi đòn thuế quan của Tàu cộng tỏ ra bất mãn ông Trump vì quyền lợi của họ bị tổn thương.

Tuy nhiên Tàu cộng đã hố to khi quá kỳ vọng vào đảng Dân chủ ở trò chơi luận tội và quyết tâm trì hoãn, cản trở các quyết sách làm cho Nước Mỹ vĩ đại của tổng thống Trump. Tàu cộng hiện sẽ trả cái giá quá đắt khi tự tin rằng đảng Dân chủ sẽ phế truất được tổng thống Donald Trump, đảng Dân chủ sẽ tiếp tục trì hoãn việc thông qua Đạo Luật NDAA, Hiệp định thương mại USMCA,… Tàu cộng sẽ trả giá đắt vì hiện nay đảng Dân chủ đã quyết chọn giải pháp hồn ai nấy giữ khi trò luận tội tổng thống đã bộc lộ thất bại từ trong bản chất nên buộc phải quay qua thể hiện vài động tác để lấy lòng cử tri nhưng đã thông qua Đạo Luật NDAA và sẽ thông qua Hiệp định thương mại USMCA.

Có Đạo Luật chi tiêu quốc phòng (NDAA) trong tay với núi tiền 738 tỷ Mỹ kim, Tàu cộng mà manh động trong lãnh vực quân sự thì sẽ bị tiền Mỹ đè thịt nát xương tan. Có Hiệp định thương mại USMCA trong tay thì ông Trump sẽ không cần thỏa thuận thương mại với Tàu cộng nếu đó là một thỏa thuận thương mại không tốt cho Mỹ, hãy ăn đòn thuế quan thảm khốc để chờ hậu bầu cử năm 2020 hẳn ký và khi đó Tàu cộng có hạ mình để ký thì đã quá muộn màng vì chuỗi cung ứng của Tàu cộng đã bị Donald Trump nghiền nát bởi các lịnh trừng phạt theo Đạo Luật bảo vệ Hong Kong, bảo vệ Tân Cương,… và trên hết là cối xay thịt mang tên USMCA.

Thiên bất dung gian, hai người người hại là đây chớ có đâu xa./.

Tran Hung.

Bài Liên Quan