Apple có thể chế tạo vệ tinh riêng để truyền dữ liệu

Apple có thể chế tạo vệ tinh riêng để truyền dữ liệu

December 23, 2019

Một cửa hàng của Apple. (Hình minh họa: ANTHONY WALLACE/AFP via Getty Images)

CUPERTINO, California (NV) – Công ty kỹ thuật Apple đang tuyển người để tìm cách truyền thẳng dữ liệu vào các thiết bị điện tử và có thể sẽ chế tạo vệ tinh riêng.

Theo CNBC, Apple đã có một nhóm gồm nhiều kỹ sư hàng không, kỹ sư chế tạo vệ tinh và kỹ sư chế tạo antenna. Dự án vệ tinh của Apple chỉ mới trong giai đoạn đầu, nhưng tổng giám đốc Tim Cook từng cho biết ông rất muốn có dự án này.

CNBC liên lạc với các đại diện của Apple, nhưng không có câu trả lời.

Tuy tuyển nhiều kỹ sư chế tạo vệ tinh, nhưng Apple chưa nói rõ họ sẽ dùng vệ tinh của các công ty khác hay sẽ tự chế tạo một vệ tinh của riêng mình. Mục đích chính của dự án này là để Apple truyền thẳng dữ liệu vào thiết bị điện tử của người tiêu dùng và ít dựa vào các hãng điện thoại hơn.

Trong các nhân viên của nhóm làm vệ tinh của Apple có ông Michael Trela và ông John Ferwick. Theo hồ sơ trên LinkedIn, ông Trela từng là người đứng đầu bộ phận vệ tinh của Google và ông Ferwick là người đứng đầu bộ phận hàng không của Google.

Apple còn tuyển thêm ông Matt Ettus, sáng lập viên của Ettus Research, một công ty bán thiết bị mạng không dây.

Nếu nhảy vào lĩnh vực vệ tinh hay các kỹ thuật liên quan đến vũ trụ, Apple sẽ cạnh tranh với tập đoàn Amazon và tập đoàn SpaceX của Elon Musk.

Amazon từng công bố dự án có tên Project Kuiper, sẽ làm một hệ thống có đến 3,236 vệ tinh để giúp nhiều nơi trên thế giới có internet. Cách đây một tuần, tập đoàn này công bố sẽ xây trụ sở nghiên cứu cho dự án này ở Redmond, Washington, cách tổng hành dinh Amazon không quá xa.

Hồi năm 2018, tập đoàn SpaceX phóng hai vệ tinh đầu tiên của hệ thống Starlink và cho biết hệ thống này sẽ bắt đầu hoạt động khi đã phóng khoảng 800 vệ tinh. (TL)

Bài Liên Quan