Amazon hợp tác với Sun Country Airlines để giao hàng bằng máy bay

Amazon hợp tác với Sun Country Airlines để giao hàng bằng máy bay

December 23, 2019

Máy bay Boeing 737-800 của hãng Sun Country Airlines. (Hình minh họa: DANIEL SLIM/AFP via Getty Images)

SEATTLE, Washington (NV) – Tập đoàn bán lẻ trên mạng Amazon vừa công bố chọn một hãng hàng không giá rẻ để vận chuyển hàng hóa được nhiều hơn.

Theo CNBC, Amazon sẽ hợp tác với hãng Sun Country Airlines có trụ sở ở Minneapolis, Minnesota. Hãng hàng không này công bố sẽ cho 10 máy bay chở hàng Boeing 737-800 hoạt động vào Quý Hai của năm 2020.

Đây là kế hoạch mới của Amazon để phát triển bộ phận giao hàng bằng máy bay có tên Amazon Air. Amazon đang hợp tác với hai hãng hàng không chở hàng Atlas Air và ATSG để giao hàng.

Tổng giám đốc Jude Bicker của Sun Country Airlines cho biết ông từng kêu gọi Amazon hợp tác và muốn bán cho họ một máy bay cũ hồi năm 2018, nhưng không thành công. Đến giữa năm 2019, Amazon liên lạc với hãng hàng không này để thương thảo hợp đồng giao hàng. Hai bên ký thỏa thuận cách đây một tuần.

Hãng Sun Country Airlines sẽ tuyển thêm 150 phi công trong vòng 18 tháng tới và sẽ có tổng cộng 500 phi công để theo kịp với yêu cầu giao hàng của Amazon.

Trong những ngày lễ cuối năm 2019, các phi công lái máy bay giao hàng yêu cầu cho họ được nghỉ ngơi như một phi công chở khách bình thường. Từ năm 2014, một số luật mới yêu cầu phi công chở khách phải được nghỉ ít nhất 10 tiếng giữa các chuyến bay, nhưng phi công chở hàng vẫn chỉ được nghỉ có 8 tiếng.

Phi công của Sun Country Airlines chở hàng cho Amazon sẽ được nghỉ ít nhất 10 tiếng không khác gì phi công chở khách. (TL)

Bài Liên Quan