Đàn ông Nam Hàn lấy vợ ngoại quốc: Cô dâu gốc Việt là nhiều nhất


Đàn ông Nam Hàn lấy vợ ngoại quốc: Cô dâu gốc Việt là nhiều nhất

 

Đám cưới cổ truyền ở Nam Hàn. (Hình: Yonhap)

 
SEOUL, Nam Hàn  Một kết quả kiểm kê của chính phủ Nam Hàn cho thấy các cuộc hôn nhân giữa dân quốc gia này với người ngoại quốc tăng lên trong năm 2017, với hơn phân nửa số người phối ngẫu nước ngoài là các cô dâu đến từ vùng Đông Nam Á.
Bản tin của hãng thông tấn UPI hôm Thứ Sáu, ngày 23 Tháng Mười Một, nói rằng các cô dâu người Việt chiếm 28% tổng số các cô dâu ngoại quốc ở Nam Hàn, tiếp theo đó là cô dâu gốc Hoa (25%) và Thái Lan (5%).

.

Con số các cuộc lập gia đình của người dân Nam Hàn với người ngoại quốc có chiều hướng giảm sút từ năm 2011 tới nay, đã tăng 1% hồi năm ngoái, chiếm tới 8% của tất cả các cuộc hôn nhân ở quốc gia này.
Con số các cuộc lập gia đình với người ngoại quốc lên đến mức cao nhất vào năm 2008, lúc đó chiếm khoảng 11% trong các cuộc hôn nhân.
Đàn ông Nam Hàn khi lấy vợ ngoại quốc thường già hơn vợ mình ít nhất 10 tuổi. Nhiều ông chồng Nam Hàn ở tuổi 45 hay cao tuổi hơn, trong khi vợ của họ trung bình thường ngoài 20 tuổi.
Trong khi đó, sự chênh lệch tuổi tác giữ cô dâu chú rể đều là người Nam Hàn thường chỉ từ 3 đến 5 năm (chiếm khoảng 26% các đám cưới), hoặc chỉ từ 1 đến 2 năm (25%).
Các cuộc ly dị giữa các cặp vợ chồng có người phối ngẫu ngoại quốc ở Nam Hàn đang trong chiều hướng sút giảm từ năm 2012, chiếm khoảng 10% tổng số các vụ ly dị ở quốc gia này hồi năm ngoái.
Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan