Nghi can từng xây dựng đường hầm vận chuyển ma túy Mỹ – Mexcio bị dẫn độ về San Diego

Nghi can từng xây dựng đường hầm vận chuyển ma túy Mỹ – Mexcio bị dẫn độ về San Diego

January 22, 2020

Ron Rogers / ICE / TNS

SAN DIEGO – Kẻ đứng đằng sau ông trùm ma túy El Chapo để xây dựng nên hệ thống đường hầm buôn bán ma túy đã  bị dẫn độ về San Diego, tám năm sau khi bị bắt ở Mexico.

Jose Sanchez Villalobos, 58 tuổi, được cho là thành viên của băng đảng Sinaloa Cartel, được giao nhiệm vụ xây dựng các đường hầm xuyên biên giới và sử dụng chúng để buôn lậu một lượng lớn cần sa vào Hoa Kỳ, theo các tài liệu tòa án nộp tại Tòa án liên bang San Diego.

Jose Sanchez Villalobos được giao cho các đặc vụ Hoa Kỳ tại một phi trường ở Toluca, Mexico, vào ngày 10 tháng 1 và được đưa đến San Diego. Nghi can này đã bị buộc tội ba ngày sau đó trong bản cáo trạng 13 tội danh.

Vụ bắt giữ của Sanchez vào năm 2012 sau khi một loạt các công trình xây dựng đường hầm dọc biên giới của San Diego với Mexico bị phát giác, đặc biệt là ở khu thương mại Otay Mesa nơi tạo điều kiện cho hoạt động buôn người

Việc xây dựng các đường hầm rất tinh vi, với một hệ thống đường sắt và thông gió, các nhà chức trách cho biết vào thời điểm đó.

Đường hầm thứ hai đã bị đột kích một năm sau đó, khi xây dựng dưới lòng đất 40 feet với hệ thống đường ray điện và thang máy. Nó bắt nguồn từ một nhà kho Tijuana và đổ vào một nhà kho Otay Mesa. Cuộc điều tra đã thu giữ gần 32 tấn cần sa 

Vào thời điểm đó, Cục Quản lý Thực thi Ma túy Hoa Kỳ gọi đây là đường hầm buôn lậu công phu nhất được khám phá dọc biên giới Hoa Kỳ-Mexico trong những năm gần đây.

Chính quyền Hoa Kỳ mô tả Sanchez là người quản lý khu vực cho băng đảng Sinaloa ở Baja California và Jalisco, giám sát việc di chuyển cần sa từ miền nam Mexico đến miền bắc Mexico, nơi nó được cất giữ trong các nhà kho trước khi đưa vào Hoa Kỳ.

TH

Bài Liên Quan