5 người đang biệt lập ở căn cứ Travis có triệu chứng nhiễm virus Corona

5 người đang biệt lập ở căn cứ Travis có triệu chứng nhiễm virus Corona

February 8, 2020

Khách sạn Westwind Inn bên trong căn cứ Không Quân Travis đang được dùng làm nơi tạm trú người di tản từ Vũ Hán. (Hình: Nicholas Pilch/U.S. Air Force via AP)

FAIRFIELD, California (NV) – Năm trong số những người được di tản từ Vũ Hán, Trung Quốc, đang được biệt lập tại căn cứ Không Quân Travis ở Fairfield, Bắc California, hiện có triệu chứng nhiễm virus Corona, theo Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Theo bản tin của đài truyền hình địa phương KRON hôm Thứ Sáu, 7 Tháng Hai, thì những người này chưa có kiểm nghiệm rõ ràng là nhiễm virus, nhưng có triệu chứng nhiễm. Cả năm người trở về Hoa Kỳ trên các chuyến bay khác nhau.

Giới hữu trách cho biết cả năm người đều bị sốt nóng và được chở vào các bệnh viện chung quanh để điều trị. Các bệnh nhân này hiện đang được biệt lập ở các bệnh viện địa phương.

Bác Sĩ Henry Walke thuộc CDC cho biết nhóm này chưa được xác nhận là nhiễm virus Corona, nhưng đang có các chỉ dấu bị lây nhiễm.

“Đây là điều đáng lo ngại. CDC và các cơ quan khác đều phối hợp để tìm cách ngăn chặn không cho lây lan virus này khắp Hoa Kỳ,” cũng theo lời Bác Sĩ Walke.

Theo đài KRON thì một trong các bệnh nhân hiện ổn định, giới chức y tế nói sẽ sớm cho biết tình trạng của những người khác.

“Họ sẽ tiếp tục được biệt lập cho tới khi nào chúng tôi xác nhận được là họ có nhiễm virus Corona hay không, hay là có bệnh gì khác,” Bác Sĩ Walke cho biết.

Vào lúc này căn cứ Travis AFB không dự trù sẽ nhận thêm người di tản nào khác từ Vũ Hán.

Hôm Thứ Sáu, có thêm hàng trăm người di tản từ Trung Quốc về tới Hoa Kỳ và được đưa tới các căn cứ quân sự trên khắp nước để khởi sự tiến trình biệt lập trong 14 ngày.

Theo bản tin của AP thì trong cuộc họp báo ở Washington, D.C., hôm Thứ Sáu, giới hữu trách Hoa Kỳ nói có hơn 800 người đã được di tản từ Vũ Hán về Hoa Kỳ trong các chuyến bay mới đây.

Hiện có 12 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona ở Hoa Kỳ. (V.Giang)

Bài Liên Quan