Cựu cố vấn John Bolton tham dự sự kiện về an ninh quốc gia

Cựu cố vấn John Bolton tham dự sự kiện về an ninh quốc gia

February 17, 2020

Tin Washington DC – Theo bản tin từ CNN, cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đang sắp sửa có buổi xuất hiện công khai lần đầu tiên, kể từ sau khi cuộc điều tra luận tội Tổng Thống Donald Trump kết thúc. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh các luật sư của ông Bolton đang tranh chấp với Tòa Bạch Ốc về nội dung cuốn sách mà ông sắp phát hành.

Ông Bolton, người chịu trách nhiệm về các chính sách của Hoa Kỳ đối với Ukraine, đã được nhắc đến nhiều lần trong suốt cuộc điều tra luận tội tại Quốc Hội. Ông Bolton cho tới nay vẫn chưa có bình luận công khai nào kể từ khi cuộc luận tội bắt đầu. Tuy nhiên, vào tháng trước, tờ New York Times đưa tin rằng ông Bolton, trong bản thảo cuốn sách sắp phát hành, đã xác nhận rằng Tổng Thống Trump đã ra lệnh cho ông hỗ trợ chiến dịch gây áp lực lên Ukraine, để buộc nước này điều tra đối thủ chính trị Joe Biden. Cũng theo tờ Times, ông Bolton nói rằng Tổng Thống Trump đã muốn đóng băng tiền viện trợ quân sự cho Ukraine, cho tới khi nước này đồng ý với yêu cầu điều tra nhà Biden. Các luật sư của ông Bolton không bác bỏ các tin tức của tờ New York Times, nhưng lên án người đã tiết lộ các nội dung này cho truyền thông. Buổi nói chuyện của ông Bolton sẽ diễn ra vào tối thứ Hai, 17 tháng 2, tại trường đại học Duke, North Carolina.

Đây là buổi đầu tiên trong 2 buổi thuyết trình của ông Bolton trong tuần này, có nội dung tập trung vào các thách thức an ninh mà Hoa Kỳ đang đối mặt. Ông Bolton được cho là sẽ không bình luận trực tiếp về tranh chấp hiện nay giữa ông và Tòa Bạch Ốc về nội dung cuốn sách mới. Tuy nhiên, ông sẽ nhận trả lời các câu hỏi từ khán giả và truyền thông.

Theo SBTN

Bài Liên Quan