Một Linh Mục Tự nguyện vào Trung Tâm Dịch.

ôm 16 Tháng Hai, 2020, Linh Mục Giuse Hoàng Trọng Hữu – 35 tuổi, hiện đang mục vụ tại giáo xứ Lai Tê, Giáo phận Bắc Ninh. Sau khi biết tin trong tâm dịch Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) có 2 giáo họ bị cách ly, Cha lo lắng đến tinh thần giáo dân bị hoang mang vì những hình ảnh khiếp sợ từ Vũ Hán đang lan tỏa trên mạng.

Cha tự nguyện xông vào chính tâm đại dịch để phục vụ mọi người. Sau nhiều ngày thảo luận, Chính Quyền của tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp nhận cho phép cha Hữu vào vùng phong tỏa để phục vụ, chia sẻ khó khăn của người dân. Ngoài ra còn lo phần hồn, các bí tích, nhất là những bí tích sau cùng của đời một người.

Thế mà, trước tình trạng hoang mang của dân chúng khắp cả nước trước dịch bệnh Vi-rút Vũ Hán gây ra số người chết và bị nhiễm ngày càng tăng, nhất là người Sơn Lôi bị cách ly giống cái cách Vũ Hán cách ly người dân của họ. Là chủ tịch nước tổng bí thư mà Ông Nguyễn Phú Trọng không hề có một phát biểu chỉ đạo, hay một cuộc họp nào để nắm bắt tình hình để tìm phương cách đối phó dịch bệnh ở Sơn Lôi nói riêng và cả nước nói chung.

Là một tổng bí thư, chủ tịch nước, khi dân gặp thiên tai dịch bệnh mà chẳng có thái độ trấn an nhân dân, chia sẻ khó khăn để nhân dân vượt qua kiếp nạn này.

Đang khi cả nước đang dịch bệnh dầu sôi lửa bỏn, cần lắm lời hỏi han của lãnh đạo đảng chính phủ, vậy lãnh đạo quốc gia như ông trọng chỉ biết làm sao cho “văn kiện đại hội đảng thành văn bia cho muốn đời sau”, dân chết mặc kệ, chỉ khư khư ôm trọn quyền lực chết cũng không buông.

Thủ tướng thì chỉ biết lo trên nóng dưới lạnh… chẳng hề có một bài toán nào hiệu quả để giúp đở nhân dân, dù đó là cung cầu khẩu trang y tế?

Giáo dân họ có Linh Mục để trấn an, vậy Nhân dân khác ai sẽ trấn an họ đây khi họ tin vào đảng, chính phủ? Các ông bỏ rơi họ như thế là tội ác muôn đời có rửa sạch?

Thế mới biết, trong hoạn nạn mới biết ai là bạn, ai là thù. Lãnh đạo quốc gia, bọn chúng chỉ biết lo cái ghế của chúng chứ có đoái hoài gì đến Nhân dân?

Fb Phạm Minh Vũ

Bài Liên Quan