Tổng thống Donald Trump – Chấn động vì chính sách nhập cư mới hàng ngàn người Việt được hưởng lợi lớn.

Tổng thống Donald Trump – Chấn động vì chính sách nhập cư mới hàng ngàn người Việt được hưởng lợi lớn.

BỞI ADMIN24/02/2020

TỔNG THỐNG DONALD TRUMP CHẤN ĐỘNG VÌ CHÍNH SÁCH NHẬP CƯ MỚI HÀNG NGÀN NGƯỜI VIỆT ĐƯỢC HƯỞNG LỢI LỚN.UNITED STATES OF AMERICA

Tổng thống Donald Trump vừa ra tuyên bố cho phép hàng trăm nghìn người nhập cư bất hợp pháp trẻ tuổi được phép ở lại và làm việc tại Mỹ, làm dấy lên cả niềm hy vọng lẫn sự phản đối.

Tổng thống Donald Trump hôm qua tuyên bố chính quyền của ông sẽ ngừng trục xuất các thanh niên nhập cư bất hợp pháp, những người được đưa tới Mỹ từ khi còn nhỏ, đồng thời trao cho họ cơ hội làm việc và học tập tại quốc gia đa sắc tộc này.

Tổng thống cho biết sắc lệnh trên sẽ “cải thiện chính sách nhập cư của chúng ta khiến nó trở nên công bằng, hiệu quả và đúng đắn hơn”.

“Họ là những người đang theo học tại các ngôi trường, chơi đùa ở mỗi khu phố, là bạn của con cái chúng ta và luôn cam kết trung thành với đất nước”, ông Donald Trump nói.

Tổng thống cũng không quên nhấn mạnh, động thái này “không phải một ân xá, một miễn trừ, một phương thức chứng tỏ tư cách công dân, hay một thay đổi vĩnh viễn”, nhưng khẳng định “đây là một việc làm đúng đắn”.

Ông đã thay đổi chính sách cho phép người Việt bảo lãnh người thân sang lao động ngắn hạn tại nước này:

Đó là chương trình lao động làm nông nghiệp ngắn hạn với visa do phía Mỹ cấp, có thời hạn làm việc 180 ngày

– Hay có thể gọi là: Lao động ngắn hạn visa làm 180 ngày tại Mỹ (sang làm 180 ngày rồi về và lại sang được tiếp, không hạn chế lần đi).

Đây là chương trình phía Bộ Tư pháp Mỹ sẽ chính thức tiến hành chương trình này từ ngày 1/3/2020 để tuyển lao động nước ngoài đến Mỹ làm việc với sự bảo lãnh của người bên Mỹ

Các công việc như: Nông nghiệp, Gia công và cất giữ về thực phẩm, đỗ, nông súc sản, đồ hải sản… Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra những điều kiện cụ thể.

Điều kiện chung như sau:

1. Có người thân bên Mỹ giới thiệu và làm cam kết bảo lãnh, người đó có thể chỉ là lao động với visa (phải có sự tác động của chủ quản lý người này tác động vào).

2. Có người thân đang làm việc bên Mỹ với visa (lao động chuyên ngành).

3. Có người thân đang là du học hệ trên đại học.

4. Có người giới thiệu cho một nông trại lớn và nông trại này đồng ý tuyển dụng. Nói chung chương trình này có thể đi được nếu được người thân đứng ra cam kết hoặc có người giới thiệu.

Chương trình này thực tế thì đi rất nhanh, Đại sứ quán Mỹ nhận đủ hồ sơ thì trong vòng 10 ngày là ra visa để đi.

– Dưới đây là 1 số địa phương đã nhận lao động và 1 số địa phương chuẩn bị nhận lao đông thời vụ vào đợt tới. Thông tin chi tiết từng địa phương để dưới phần bình luận của bài viết.

Nhà bạn nào ở những khu vực này thì chuẩn bị làm hồ sơ mời người nhà sang lao động nhé .LAO ĐỘNG NGHÀNH NÔNG NGHIỆP .

Lao động nước ngoài sẽ qua CAN trong vòng 180 ngày, một lần nhập cảnh. Với visa. (Không hạn chế lần đi).

Đặc biệt là lao động Việt Nam được chủ sử dụng đánh giá rất cao, về khả năng làm việc năng xuất lao động.

P/s : anh chị em có quốc tịch gia đình đa văn hóa (gia đình làm nông) bên Mỹ muốn bảo lãnh người thân qua làm việc thời vụ, thì nhanh chóng làm thủ tục cho cả nhà sang nhé.

Chương trình này giúp cho ngành nông nghiệp Mỹ không còn lo lắng về nhân công năm nay áp dụng rộng rãi trên các vùng.

An Nhiên Th

Bài Liên Quan