Virus corona : Bang New York Mỹ dự báo sẽ có nhiều người nhiễm bệnh

Virus corona : Bang New York Mỹ dự báo sẽ có nhiều người nhiễm bệnh

Đăng ngày: 03/03/2020

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo (T) và thị trưởng Bill de Blasio trong cuộc họp báo về virus corona, ngày 02/03/2020
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo (T) và thị trưởng Bill de Blasio trong cuộc họp báo về virus corona, ngày 02/03/2020 REUTERS/Andrew Kelly

Thu Hằng

Trong khi số ca nhiễm và chết vì virus corona tại ổ dịch Trung Quốc dường như đang chững lại, số nạn nhân tại các nước khác trên thế giới, trong đó có Mỹ, lại tăng nhanh.

Hôm qua 02/03/2020, Hoa Kỳ ghi nhận thêm 4 người qua đời vì dịch bệnh Covid-19, nâng tổng số ca chết vì virus tại Mỹ lên thành 6 người. Tổng số ca nhiễm tại Mỹ là hơn 90 người, đa phần trở về từ nước ngoài. Để trấn an dư luận, phó tổng thống Mỹ Mike Pence, quan chức lãnh đạo công tác chống dịch Covid-19 tại Mỹ, hôm qua thông báo một liệu pháp trị bệnh mới sẽ được đưa vào sử dụng trước mùa hè hoặc đầu mùa thu 2020.

Riêng tại bang New York, Chủ Nhật 01/03/2020, chính quyền xác nhận ca đầu tiên dương tính với virus corona là một phụ nữ 39 tuổi làm trong ngành Y Tế. Người phụ nữ này trở về sau một kỳ nghỉ ở Iran. Thống đốc bang, Andrew Cuomo, hôm qua dự báo sẽ không chỉ có một vài ca mà sẽ có rất nhiều người nhiễm virus. Vì New York là thành phố lớn nhất nước Mỹ, là « ngã tư của thế giới », không thể có chuyện không bị lây nhiễm tại đây. Vấn đề chỉ là thời gian.

Để đề phòng, bang New York tập trung vào các biện pháp kìm hãm sự lây lan của virus, nhất là qua chiến dịch xét nghiệm virus diện rộng, với chỉ tiêu trong vòng 1 tuần sẽ đạt đến khả năng tiến hành 1.000 xét nghiệm/ngày.

AFP cho biết thị trưởng thành phố New York, Bill de Blasio, thông báo một chiến dịch khử trừng, diệt khuẩn sẽ được triển khai bên trong hệ thống giao thông công cộng và các trường học cho dù trẻ em dường như vẫn chưa bị dịch bệnh tấn công. Các biện pháp bảo vệ đặc biệt cũng sẽ được áp dụng tại những nơi chăm sóc người cao tuổi.

Bài Liên Quan