Hàng ngàn người Nam Hàn nhiễm COVID-19 chờ được vào bệnh viện

Hàng ngàn người Nam Hàn nhiễm COVID-19 chờ được vào bệnh viện

Mar 4, 2020

Tổng Thống Nam Hàn Moon Jae-in, hàng đầu, thứ nhì từ phải, chào quốc kỳ trước buổi họp của giới chức chính phủ tại Seoul. (Hình: Han Sang-kyun/Yonhap via AP)

SEOUL, Nam Hàn (NV) — Chính phủ Nam Hàn hôm Thứ Tư, 4 Tháng Ba, báo cáo có thêm 516 trường hợp bệnh COVID-19 mới, trong khi có hàng ngàn người ở thành phố Daegu bị bệnh mà không được vào bệnh viện điều trị, vì không đủ giường.

Các trường hợp bệnh mới này nâng tổng số người nhiễm COVID-19 ở Nam Hàn lên 5,328, với ít nhất là 32 trường hợp tử vong. Phần lớn các ca bệnh tại Nam Hàn được thấy ở trong và chung quanh thành phố Daegu, nơi có khoảng 2.5 triệu dân,  lớn hàng thứ tư ở quốc gia này,  theo bản tin hãng thông tấn Reuters.

Giới chức y tế nơi đây từng loan báo là họ dự trù các ca bệnh mới sẽ tăng cao, sau khi hoàn tất việc thử nghiệm cho hơn 200,000 thành viên một giáo phái Thiên Chúa Giáo, cùng là hàng ngàn người dân khác tại đây.

Thủ Tướng Nam Hàn, ông Chung Sye-kyun, nói trong một cuộc họp đặc biệt của nội các rằng “Chúng ta cần có các biện pháp đặc biệt trong tình hình khẩn trương.”

Ông Chung nói rằng để chặn đứng COVID-19 và giảm thiểu thiệt hại với nền kinh tế, phải dồn hết mọi phương tiện cho cuộc chiến chống virus này.

Tổng Thống Nam Hàn Moon Jae-in nói hủy chuyến công du giữa Tháng Ba tới UAE, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ, vì tình trạng lây lan COVID-19 trầm trọng trong nước.

Các bệnh viện Nam Hàn ở những khu có dịch bệnh nặng nề nhất, nay không còn đủ sức để chăm sóc cho con số bệnh nhân tăng vọt.

Tại Daegu, có 2,300 người trong danh sách chờ được nhận vào bệnh viện cũng như các nơi điều trị tạm thời khác, theo lời Thứ Trưởng Y Tế Kim Gang-lip.

Ông cho biết rằng một bệnh viện dã chiến của quân đội với 100 giường bệnh, sẽ được tăng cường thêm 200 giường nữa vào ngày Thứ Năm.

Hôm Thứ Ba, Tổng Thống Moon “tuyên chiến” với dịch COVID-19, xin lỗi dân chúng về tình trạng thiếu khẩu trang và hứa sẽ trợ giúp tài chánh cho giới tiểu thương vượt qua khó khăn do dịch gây ra. (V.Giang)

Bài Liên Quan