TT Trump đề xuất cắt thuế sổ lương nhân viên đối phó ảnh hưởng của COVID-19

TT Trump đề xuất cắt thuế sổ lương nhân viên đối phó ảnh hưởng của COVID-19

Mar 9, 2020

Tổng Thống Trump họp báo tại Tòa Bạch Ốc (Hình: Tasos Katopodis/Getty Images)

WASHINGTON, D.C. – Tổng Thống Donald Trump tuyên bố sẽ yêu cầu Quốc Hội thông qua một kế hoạch giảm thuế sổ lương (payroll tax) và cho doanh nghiệp nhỏ vay để đối phó tình trạng kinh tế đang lung lay vì bệnh dịch COVID-19 bùng phát.

Nhằm mục đích trấn an nỗi lo sợ hiện nay trên thị trường tài chánh về sự tác động của bệnh dịch, Tổng Thống Trump cho các phóng viên biết rằng ông đang tìm kiếm một sự giảm thuế rất rõ ràng và cụ thể.

Ông Trump cũng nói rõ là đang tìm giải pháp để giúp cho những nhân viên được trả lương theo giờ, là những ai nếu không có việc làm thì không có tiền hoặc ít việc làm thì không đủ tiền sinh sống.

Tổng Thống cho biết sẽ gặp Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell và những lãnh đạo Cộng Hòa để thảo ra một dư luật cắt thuế sổ lương hoặc bớt, bớt thật cụ thể, để ra một con số lớn.  Đồng thời, hai bên cùng thảo luận giúp đỡ những người lãnh lương theo giờ sao cho họ không hề bị thiếu tấm chi phiếu trả lương nào.

Theo Tổng Thống Trump, sẽ có một buổi họp báo vào ngày Thứ Ba, 10 Tháng Ba, và lúc đó ông sẽ cho biết thêm chi tiết.

Sau đó, tổng thống bước ra khỏi phòng họp báo, không trả lời các câu hỏi của phóng viên, kể cả câu hỏi ông có xét nghiệm COVID-19 hay chưa. Đây là câu hỏi được chú ý nhất trong lúc này, vì có vài vị dân cử có tiếp xúc trực tiếp với Tổng Thống Trump đang trong tình trạng tự cách ly.

Hai dân biểu Doug Collins (Cộng Hòa-Georgia) và Matt Gaetz (Cộng Hòa-Florida) tuyên bố tự cách ly, sau khi ghi nhận có tiếp xúc với người nhiễm bệnh tại hội nghị tổ chức CPAC. Hai vị dân biểu này đã có những cuộc trò chuyện trực tiếp với tổng thống. (MPL)

Bài Liên Quan