Việt Nam : Số ca nhiễm tiếp tục tăng, một du thuyền bị cấm cập bến Sài Gòn

Việt Nam : Số ca nhiễm tiếp tục tăng, một du thuyền bị cấm cập bến Sài Gòn

Đăng ngày: 13/03/2020

Ảnh minh họa: Một du thuyền thuộc hãng Royal Caribbean International.
Ảnh minh họa: Một du thuyền thuộc hãng Royal Caribbean International. Michael Coghlan/Flickr

Trọng Nghĩa

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm thứ 17 cách nay đúng một tuần, không ngày nào mà Việt Nam không có thêm ca nhiễm mới được phát hiện. Theo số liệu chính thức tính đến trưa ngày 13/03/2020, Việt Nam đã có tổng cộng 45 ca nhiễm virus corona, tăng thêm 29 ca so với con số 16 ca ban đầu tính đến ngày 06/03.

Trong bối cảnh nỗi lo ngại virus lan rộng ngày càng tăng, chính quyền Thành Phố Hồ Chí Minh hôm nay đã quyết định không cho một du thuyền có hơn 800 người cập bến.

Theo hãng tin Anh Reuters, chiếc du thuyền bị từ chối mang tên Silver Spirit, treo cờ Bahamas, thuộc công ty Royal Carribean Cruises, có một thủy thủ đoàn và nhân viên phục vụ gồm 403 người, chở theo 423 hành khách. Trong đoàn thủy thủ có một số người đến từ Ý.

Theo báo chí trong nước, sau khi có khuyến cáo từ sở Y Tế thành phố, Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh đã ra thông báo không cho phép chiếc Silver Spirit vào cảng “nhằm hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố”.

Biện pháp dự phòng của thủ phủ kinh tế của Việt Nam được đưa ra trong bối cảnh ngay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, chính thức chỉ có 4 ca nhiễm Covid 19, trong đó có 3 ca đã được chữa khỏi và xuất viện, và 1 ca đang được chữa trị.

Trên bình diện cả nước, để ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh, rất nhiều tỉnh thành đã quyết định cho đóng cửa trường học.

Tính đến hôm nay, 13/03, đã có đến 30 tỉnh, thành cho học sinh các cấp nghỉ học cho đến cuối tháng 3 hay cho đến khi có lệnh mới. Riêng Thành Phố Hồ Chí Minh thì cho nghỉ hẳn đến ngày 05/04.

Bài Liên Quan