Covid-19 Hàn Quốc: Lần đầu tiên số khỏi bệnh cao hơn ca nhiễm mới

Covid-19 Hàn Quốc: Lần đầu tiên số khỏi bệnh cao hơn ca nhiễm mới

Đăng ngày: 13/03/2020

Nhân viên y tế Hàn Quốc trong trang phục bảo hộ tại một điểm kiểm tra virus corona, quận Cheongdo, gần thành phố Daegu, Hàn Quốc.
Nhân viên y tế Hàn Quốc trong trang phục bảo hộ tại một điểm kiểm tra virus corona, quận Cheongdo, gần thành phố Daegu, Hàn Quốc. REUTERS/Kim Kyung-Hoon

Trọng Nghĩa

Giới chức y tế Hàn Quốc ngày 13/03/2020 cho biết là lần đầu tiên số người bị bệnh được chữa khỏi cao hơn số ca lây nhiễm mới. Tình hình Hàn Quốc, đứng thứ hai thế giới hiện nay về số người bị nhiễm, có thêm dấu hiệu được cải thiện.

Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh Hàn Quốc, hôm qua ghi nhận thêm 110 ca nhiễm, nâng tổng số người bị nhiễm lên thành 7.979 người. Ngoài ra, cũng có thêm 1 trường hợp tử vong, đẩy tổng số người chết lên mức 67 người.

Thế nhưng, trong cùng ngày, Hàn Quốc đã cho xuất viện 177 bệnh nhân Covid-19 đã được chữa khỏi, nâng tổng số người hồi phục lên thành 510 ca. Đây quả là một tin vui vì đây là lần đầu tiên mà tại Hàn Quốc, số người được lành bệnh cao hơn hẳn số ca nhiễm mới trong một ngày.

Trung Quốc ghi nhận chỉ 8 ca nhiễm mới COVID-19

Tin vui cũng đến từ Trung Quốc, quốc gia xuất phát của dịch bệnh trên hành tinh, với vỏn vẹn 8 ca nhiễm mới được ghi nhận vào hôm qua 12/03, trong đó có 5 ca ở tâm dịch là thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, và 3 ca ngoại nhập.

Còn tại Nhật Bản, Quốc Hội nước này đã thông qua dự luật cho phép thủ tướng Shinzo Abe ban bố tình trạng khẩn cấp nếu cần thiết để chống dịch Covid-19. Tính đến hôm 12/03, Nhật Bản có 1.337 trường hợp bị lây nhiễm và 23 ca tử vong.

Tại Philippines, tổng thống Duterte đã ra lệnh “phong tỏa” thủ đô Manila, đình chỉ các tuyến hàng không, hàng hải và đường bộ nội địa đến và đi từ thủ đô Manila. Quyết định này được ông Duterte đưa ra sau khi bộ Y Tế Philippines loan báo ca tử vong thứ 2 vì Covid-19 và 16 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên thành 49 người.

Theo tổng kết tính đến tối ngày 12/03, tổng số trường hợp bị nhiễm virus corona trên toàn thế giới đã vượt mức 130.000 ca (chính xác là 131.479 ca). Con số người chết vì bệnh dịch đã gần chạm ngưỡng 5.000, với con số cụ thể là 4.925 trường hợp.

Nhìn chung, dịch Covid-19 đã hiện diện tại khoảng 120 quốc gia và lãnh thổ, từ vùng Bắc Âu xuống đến Nam Á, từ châu Mỹ La Tinh sang tận vùng Viễn Đông.

Bài Liên Quan