TT Trump muốn trợ giúp tiền mặt cho người dân Mỹ bị ảnh hưởng COVID-19

TT Trump muốn trợ giúp tiền mặt cho người dân Mỹ bị ảnh hưởng COVID-19

Mar 17, 2020

Bộ Trưởng Tài Chánh Mỹ Steven Mnuchin. (Hình: AP Photo/Alex Brandon)

WASHINGTON, DC (AP) — Tổng Thống Donald Trump muốn chính phủ nhanh chóng trực tiếp gửi tiền đến cho tất cả người dân Mỹ, có thể chỉ  trong thời gian hai tuần tới, để giảm thiểu tác hại kinh tế của tình trạng dịch bệnh COVID-19, theo lời Bộ Trưởng Tài Chánh Steven Mnuchin hôm Thứ Ba, 17 Tháng Ba.

“Tổng thống đã chỉ thị cho tôi là phải làm điều này ngay lúc này,” ông Mnuchin nói trong cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc. Ông không cho biết thêm chi tiết ngoại trừ là số tiền này sẽ là đáng kể và các nhà triệu phú sẽ không được hưởng trợ giúp đó.

Trong những ngày gần đây, các giới  chức Quốc Hội Mỹ, như Thượng Nghị Sĩ Mitt Romney (Cộng Hòa, Utah) đã đề nghị chính phủ gửi số tiền $1,000 trực tiếp đến từng người dân để giúp họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện nay, thay vì chỉ trợ giúp các công ty.

Tòa Bạch Ốc đang yêu cầu Quốc Hội chấp thuận một biện pháp kích thích kinh tế khẩn cấp để giúp cả giới doanh gia và dân thường đối phó với thiệt hại kinh tế trong thời gian có dịch bệnh. Đây là kế hoạch lớn lao nhất để cứu vãn nền kinh tế Mỹ kể từ khi có cuộc Đại Suy Trầm năm 2008.

Trưởng Khối Đa Số Cộng Hòa tại Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell, khi khai mạc buổi họp vào sáng ngày Thứ Ba, hứa hẹn sẽ nhanh chóng có hành động.

“Thượng Viện sẽ không chấm dứt khóa họp cho tới khi nào chúng ta thông qua được được đạo luật để giúp quốc gia chúng ta mạnh hơn và giúp nền kinh tế của chúng ta vượt qua được bão tố hiện nay,” theo ông McConnell. (V.Giang)

Bài Liên Quan