TT Trump muốn gởi hai đợt check tới nhà dân Mỹ, tổng cộng khoảng $500 tỷ

TT Trump muốn gởi hai đợt check tới nhà dân Mỹ, tổng cộng khoảng $500 tỷ

Mar 18, 2020 

Nhà hàng ở New York phải đóng cửa do COVID-19. (Hình: Victor J. Blue/Getty Images)

WASHINGTON, DC (NV) – Tòa Bạch Ốc hiện đang yêu cầu Quốc Hội chuẩn chi $500 tỷ để gửi tiền đến thẳng nhà dân chúng trong hai đợt, với đợt đầu tiên khởi sự ngày 6 Tháng Tư tới đây và đợt thứ nhì vào giữa Tháng Năm.

Số tiền này là một phần của ngân khoản trị giá $1 ngàn tỷ Tòa Bạch Ốc yêu cầu Quốc Hội cấp để giúp dân chúng Mỹ đối phó với các ảnh hưởng của COVID-19 hiện nay, theo bản tin của tờ New York Times.

Đề nghị do Bộ Tài Chánh đưa ra sẽ có việc gửi chi phiếu làm hai đợt, mỗi đợt trị giá $250 tỷ, đến thẳng người dân Mỹ. Đợt đầu sẽ vào ngày 6 Tháng Tư và đợt thứ nhì vào ngày 18 Tháng Năm. Số tiền được cấp sẽ tùy thuộc vào lợi tức và số người trong gia đình.

Ngoài ra, chính phủ của Tổng Thống Trump cũng đề nghị trợ giúp $300 tỷ cho giới tiểu thương để họ có thể tiếp tục trả lương cho nhân viên, $50 tỷ giúp kỹ nghệ hàng không Mỹ và $150 tỷ qua hình thức cho vay hoặc bảo đảm vay nợ cho các lãnh vực khác trong nền kinh tế, hiện đang bị thiệt hại nặng nề.

Thượng Viện Mỹ hôm Thứ Tư đang cố gắng nhanh chóng phối hợp những yêu cầu do Tòa Bạch Ốc đưa ra cùng với những gì các thượng nghị sĩ đề nghị, trước khi có cuộc bỏ phiếu, có thể diễn ra trong tuần tới. Tuy nhiên đến lúc này vẫn chưa các chi tiết rõ ràng về các biện pháp nêu trên từ Tòa Bạch Ốc. (V.Giang)

Bài Liên Quan