Virus corona : Anh Quốc đóng cửa toàn bộ hàng quán, rạp xi nê, nhà hát

Virus corona : Anh Quốc đóng cửa toàn bộ hàng quán, rạp xi nê, nhà hát

Đăng ngày: 21/03/2020

Thủ tướng Anh Boris Johnson ra lệch đóng cửa tất cả các hàng quán, nơi vui chơi giải trí, để phòng ngừa dịch virus corona lây lan. Luân Đôn, ngày 20/03/2020
Thủ tướng Anh Boris Johnson ra lệch đóng cửa tất cả các hàng quán, nơi vui chơi giải trí, để phòng ngừa dịch virus corona lây lan. Luân Đôn, ngày 20/03/2020 REUTERS – HENRY NICHOLLS

Thanh Phương

Hôm qua, 20/03/2020, thủ tướng Boris Johnson ra lệnh cho toàn bộ các quán cà phê, quán rượu, nhà hàng, và nhiều nơi vui chơi khác đóng cửa ngay vào buổi tối, để ngăn chận đà lây lan của dịch Covid-19, mà hiện đã khiến 177 người chết ở nước này. Trước đó, chính phủ Anh cũng đã quyết định đóng cửa tất cả các trường học.

Từ Luân Đôn, thông tín viên Muriel Delcroix tường trình :

« Các quán cà phê, quán rượu, nhà hàng, nhà hát, rạp xi nê, phòng tập thể dục và các trung tâm giải trí: một cách miễn cưỡng, thủ tướng Boris Johnson đã ra lệnh cho những nơi vui chơi giải trí này phải đóng cửa càng sớm càng tốt ngay tối qua.

Nhưng biết chắc là một số người dân sẽ không chấp hành các biện pháp cực đoan này, thủ tướng Anh đã nhấn mạnh đến trách nhiệm tập thể:

Sau khi nghe tôi loan báo quyết định, một số người chắc vẫn ra ngoài tối nay. Tôi muốn nói với những người này : xin quý vị vui lòng đừng làm gì cả. Quý vị cứ tưởng mình khỏe mạnh, nhưng có thể là trong người đã có những triệu chứng nhẹ của bệnh Covid-19, chưa kể là quý vị có thể lây sang người khác.

Tôi biết là rất khó khăn, và biết điều này là trái với tinh thần yêu tự do của dân Anh, nhưng chúng ta sẽ vượt qua thử thách này, chúng ta sẽ chiến thắng con virus này. 

Về phần bộ trưởng Kinh Tế Anh Rishi Sunak, ông thông báo là chính phủ sẽ trả 80% tiền lương của những người bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây là một sự hỗ trợ chưa từng có từ một chính phủ bảo thủ. Điều này cho thấy là thủ tướng Boris Johnson dường như đã hoàn toàn chấp nhận điều không thể tránh khỏi. ».

Bài Liên Quan