Bầu cử California: Ông Tom Umberg tuyên bố thắng TNS Janet Nguyễn

Ông Tom Umberg tuyên bố thắng TNS Janet Nguyễn

 

.
Ông Tom Umberg. (Hình: Tom Umberg Facebook)

 
SANTA ANA, California  Ông Tom Umberg, ứng cử viên chức thượng nghị sĩ tiểu bang California, Địa Hạt 34, trong cuộc bầu cử vừa qua, vừa tuyên bố thắng cử đối thủ là Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn.
“Tôi tự hào thông báo rằng cuộc vận động của chúng tôi cho chức thượng nghị sĩ California sẽ chiến thắng, một khi hoàn tất đếm phiếu,” ông Umberg nói qua một thông cáo báo chí đưa ra hôm Thứ Tư, 28 Tháng Mười Một. “Tôi rất cảm ơn vô số người ủng hộ và tình nguyện viên đã làm việc không mệt mỏi để giúp chúng ta chiến thắng. Chắc chắn chúng tôi không thể đạt được chiến thắng này nếu không có sự làm việc cật lực và ủng hộ của họ.”

.

Mặc dù Orange County và Los Angeles County vẫn còn đếm một số phiếu, khuynh hướng trong Địa Hạt 34 kể từ ngày bầu cử cho thấy ông Umberg vẫn tiếp tục dẫn đầu khi đếm phiếu xong, theo thông cáo cho biết.
Ông Umberg cho biết thêm: “Tôi rất vinh dự được cử tri Địa Hạt 34 tin tưởng cho tôi được đại diện. Tôi sẽ bắt đầu làm việc và đem đến những gì mà cộng đồng mong đợi.”
Ông Umberg sẽ tuyên thệ nhậm chức thượng nghị sĩ California tại thủ phủ Sacramento vào ngày Thứ Hai, 3 Tháng Mười Hai, thông cáo cho biết.
Ông Tom Umberg, 63 tuổi, là một luật sư, cựu đại tá quân đội, đắc cử chức dân biểu tiểu bang lần đầu năm 1990, tái đắc cử năm 1992 và năm 2004, từng tranh cử chức bộ trưởng tư pháp và bộ trưởng bảo hiểm California, cũng như chức thượng nghị sĩ Địa Hạt 34 này.
Hồi năm 2007, ông tranh chức giám sát viên Orange County, nhưng đứng hạng ba, trong khi bà Janet chiến thắng.
Địa Hạt 34 bao gồm các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các thành phố Anaheim, Huntington Beach, và Orange của Orange County và thành phố Long Beach của Los Angeles County.
Nguồn: Người Việt

Bài Liên Quan