Gần 900 nhân viên xưởng thịt Tyson Foods ở Indiana dương tính với COVID-19

Gần 900 nhân viên xưởng thịt Tyson Foods ở Indiana dương tính với COVID-19

May 1, 2020 

Một xưởng thịt của công ty Tyson Foods ở thành phố Dakota City, tiểu bang Nebraska. (Hình: Tim Hynds/Sioux City Journal via AP)

LOGANSPORT, Indiana (NV) — Có gần 900 công nhân một xưởng thịt của công ty Tyson Foods ở tiểu bang Indiana mới đây đã được xác nhận dương tính với COVID-19, theo bản tin của Fox News hôm Thứ Năm, 30 Tháng Tư.

Các giới chức y tế hôm Thứ Tư nói rằng xưởng thịt tại thành phố Logansport, tiểu bang Indiana, thấy có 890 trong tổng số khoảng 2,200 công nhân, tức hơn 40% số người làm việc nơi đây, đã nhiễm COVID-19.

Xưởng này là một trong các xưởng của Tyson trên nước Mỹ tự đóng cửa vì lây lan dịch bệnh.

Các giới chức y tế quận hạt này đang hợp tác với Tyson, công ty cung cấp thịt lớn nhất nước, để đặt kế hoạch cho việc mở lại xưởng, theo tin từ đài truyền hình WISH-TV ở Indianapolis.

Giám đốc Ryan Browing của Case County nói rằng kế hoạch mở lại đang được đẩy mạnh hơn sau khi Tổng Thống Donald Trump ký ban hành sắc lệnh hôm Thứ Ba,  theo đó ra lệnh cho các xưởng thịt mở cửa trong thời gian có dịch.

Các xưởng thịt nay được coi là thành phần thiết yếu trong hệ thống hạ tầng cơ sở nước Mỹ, theo Đạo Luật Sản Xuất Quốc Phòng.

“Hiện có lo ngại rằng sẽ xảy ra tình trạng gấp rút mở lại, nhưng chúng tôi vẫn đang tiến hành kế hoạch của mình,” theo lời ông Browning nói với đài WISH-TV.

Các công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất thịt heo không thể giữ được khoảng cách xa, theo đài WISH-TV. Theo CDC thì virus lây lan từ người này sang người khác qua không khí, trong khoảng cách 6 foot, do những hạt nước nhỏ li ti.

Công ty Tyson đưa ra bản thông cáo nói rằng họ chú trọng đến việc bảo vệ an toàn cho công nhân.

“Chúng tôi đo thân nhiệt công nhân, yêu cầu họ đeo khẩu trang và có các biện pháp tẩy trùng, làm sạch nơi làm việc. Chúng tôi cũng duy trì các biện pháp giữ khoảng cách, qua việc đặt các tấm chắn và có nhiều chỗ rộng rãi hơn trong phòng nghỉ giải lao,” theo Tyson Foods.

Giới chức y tế nói rằng tính đến ngày Thứ Ba, Case County có 1,283 ca nhiễm COVID-19. Số trường hợp mắc bệnh dự trù sẽ lên cao điểm trong hai tuần nữa.

Tiểu bang Indiana, với khoảng 6.85 triệu dân, hiện có hơn 17,835 ca bệnh COVID-19 và ít nhất là 1,114 trường hợp tử vong, tính tới sáng sớm ngày Thứ Sáu. (V.Giang)

Bài Liên Quan