Nhiều văn phòng chính phủ tiểu bang California được lệnh đóng cửa

Nhiều văn phòng chính phủ tiểu bang California được lệnh đóng cửa

Jun 1, 2020

Lính Vệ Binh Quốc Gia California bố trí bảo vệ tòa thị chánh Los Angeles. (Hình: AP Photo/Jae C. Hong)

SAN FRANCISCO, California (AP) – Sở Nhân Viên tiểu bang California vừa gửi ra một chỉ thị, theo đó ra lệnh đóng tất cả các tòa nhà chính quyền tiểu bang “có văn phòng đặt tại khu vực trung tâm thành phố” hôm Thứ Hai, 1 Tháng Sáu.

Lệnh này, được gửi ra vào lúc khuya ngày Chủ Nhật, 31 Tháng Năm, ảnh hưởng tới nhiều cơ quan, kể cả các văn phòng Sở Lộ Vận cho tới nơi cấp giấy phép hành nghề cùng là các văn phòng cung cấp dịch vụ y tế cho dân chúng.

Lính Vệ Binh Quốc Gia California và cảnh sát bảo vệ các tòa nhà trọng yếu của chính quyền tiểu bang. (Hình: AP Photo/Jae C. Hong)

“Sau khi tham khảo với cơ quan cảnh sát tiểu bang và Văn Phòng Dịch Vụ Khẩn Cấp, chúng tôi có quyết định khuyến cáo tất cả các cơ quan chính quyền liên bang có văn phòng đặt tại trung tâm các thành phố hãy đóng cửa ngày mai và thông báo với các nhân viên về điều này,” theo lời bà Amy Palmer, phát ngôn viên cơ quan điều hành hoạt động chính quyền tiểu bang California.

Chỉ thị này nói rằng sẽ để cho các giới chức trách nhiệm tại địa phương có quyền quyết định đóng những nơi nào.

Một thông tư do Bộ Tư Pháp California gửi đến nhân viên nói rằng các văn phòng biện lý ở Sacramento, Oakland, San Francisco, Los Angeles và San Diego sẽ đóng cửa, dù rằng các nhân viên có thể làm việc từ nhà nên tiếp tục làm điều này.

Bản thông tư nói: “Các nhân viên tại các văn phòng này không nên đến nơi làm việc dù là vì lý do gì. Những ai có thể làm việc từ nhà nên tiếp tục duy trì hoạt động cho dù văn phòng phải đóng cửa.” (V.Giang)

Bài Liên Quan