Sáng lập viên Craigslist, người thay đổi cách mua bán xe cũ tại Mỹ

Sáng lập viên Craigslist, người thay đổi cách mua bán xe cũ tại Mỹ

Jun 2, 2020 cập nhật lần cuối Jun 1, 2020

Ông Craig Newmark, sáng lập viên trang mạng Craigslist. (Hình: Getty Images)

SAN FRANCISCO, California (NV) – Hơn 25 năm về trước, cách mua bán xe hơi cũ của người Mỹ hoàn toàn khác bây giờ. Và người đàn ông góp phần làm thay đổi cách mua bán xe đó chính là Craig Newmark, sáng lập viên trang mạng Craigslist.

Trang tin chuyên về xe hơi Car And Driver hôm 30 Tháng Năm cho biết khác với những công ty điện toán như Netscape, Compaq, CompuServe, AOL… từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường nhưng ngày càng lu mờ đi, trang mạng Craigslist cho đến ngày nay vẫn còn được nhiều người sử dụng, trong đó đặc biệt là mua bán xe hơi cũ.

Ông Newmark sáng lập trang mạng này từ năm 1995 tại San Francisco với mục đích tạo ra một trang mạng miễn phí cho người mua và người bán có thể gặp gỡ nhau.

Từ khi thành lập đến nay trang mạng này góp phần giúp những người muốn mua và bán xe hơi cũ có thêm một cách thức mới để rao bán và tìm mua xe, điều mà trước đó chưa từng có.

Ông còn tham gia vào các công việc giúp ngăn chặn những kẻ lừa đảo bán hàng trên Craigslist.

Trang mạng của ông nhanh chóng thành công và đến năm 2017, tạp chí Forbes cho hay ông Newmark có tài sản trị giá hơn $1.3 tỷ.
Ông thường tự cho mình làm một người “mọt sách” và không cần đến khoản tiền $1 tỷ để sống.

Vào năm 2019, ông từng tặng cho Consumer Reports khoản tiền $6 triệu. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận thường có những bài phóng sự điều tra để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Mỹ trong đó có nhiều vụ liên quan đến xe hơi. (C.Thành) [kn]

Bài Liên Quan