Tesla muốn xây xưởng ráp xe mới ở Texas hoặc Oklahoma mùa Hè này

Tesla muốn xây xưởng ráp xe mới ở Texas hoặc Oklahoma mùa Hè này

Jun 18, 2020 cập nhật lần cuối Jun 18, 2020

Một đại lý Tesla ở Littleton, Colorado.(Hình minh họa: AP Photo/David Zalubowski)

DETROIT, Michigan (NV) – Công ty sản xuất xe hơi điện Tesla Inc. muốn khởi sự xây một xưởng ráp xe lớn ở khu vực Tây Nam nước Mỹ, có thể sớm nhất là vào quý 3 (từ Tháng Sáu tới Tháng Chín) năm nay, theo công ty này nói với các giới chức tiểu bang Texas trong hồ sơ được công bố tuần này.

Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Năm 18 Tháng Sáu, công ty Tesla hiện vẫn còn đang xem xét chọn lựa giữa Texas và Oklahoma, để xem nơi nào có thể giảm thuế nhiều hơn.

Xưởng mới của Tesla sẽ được dùng để ráp các xe pickup chạy điện và loại SUV Model Y, theo nguồn tin này.

Công ty Tesla nói với các giới chức Travis County, Texas, rằng họ muốn đầu tư khoảng $1 tỷ để xây xưởng rộng từ 4 đến 5 triệu “square foot” (khoảng gần 372,000 tới 464,000 mét vuông), với khoảng 5,000 công nhân, tại một nơi đang là xưởng xi măng ở gần thủ phủ Austin. Tuy nhiên, Tesla đòi phải được các ưu đãi về thuế để bằng với một địa điểm ở tiểu bang Oklahoma, theo hồ sơ nộp cho các giới chức ở Texas.

Các giới chức Texas không có lời bình luận gì. Tuy nhiên, ông Elon Musk, tổng giám đốc điều hành Tesla, từng có phát biểu hàm ý về một cơ xưởng ở Texas, và Thống Đốc Greg Abbott của Texas cũng đã nói chuyện với ông Musk về việc này.

Bộ Trưởng Thương Mại tiểu bang Oklahoma Sean Kouplen trong khi đó nói rằng Tulsa hiện vẫn còn trong cuộc tranh đua để được Tesla chọn làm nơi đặt xưởng.

Công ty Tesla hiện có một xưởng ráp xe ở thành phố Fremont, tiểu bang California, với diện tích vào khoảng 5.3 triệu square foot, cũng là lớn nhưng không lớn đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty.

Công ty Tesla từng phải ráp xe dưới các căn lều bên cạnh cơ xưởng vì không đủ chỗ, theo Reuters. (V.Giang) [qd]

Bài Liên Quan