Các căn cứ Mỹ tại Nhật phải đóng cửa do dịch COVID-19 bộc phát

Các căn cứ Mỹ tại Nhật phải đóng cửa do dịch COVID-19 bộc phát

Jul 11, 2020

Căn cứ Futenma của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ trên đảo Okinawa. (Hình: Toshifumi Kitamura/AFP/Getty Images)

TOKYO, Nhật (NV)  — Các căn cứ Mỹ tại Nhật hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Bảy, đều đã phải đóng cửa và khởi sự các biện pháp phòng chống lây lan COVID-19, sau khi các trường hợp nhiễm virus này được phát giác và có tình trạng tái bộc phát của dịch ở Tokyo.

Theo bản tin của hãng thông tấn UPI, cổng vào Camp Hansen, một nơi đóng quân của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ trên đảo Okinawa, đã đóng lại, mọi ra vào đều giới hạn, và tất cả những người sống trong căn cứ đều được lệnh ở trong nhà, theo giới hữu trách nói với Military.com.

Một lệnh tương tự đã được đưa ra hôm Thứ Năm cho căn cứ không quân của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ Marine Corps Air Station Futenma, cũng đặt trên đảo Okinawa.

Căn cứ này bị đóng cửa trong mấy giờ đồng hồ hôm Thứ Ba để tiến hành việc tẩy trùng và thu thập các tin tức cần thiết để tìm kiếm những người đã tiếp xúc với người bệnh và có thể bị lây nhiễm.

Con số người nhiễm COVID-19 và phải cách ly đã không được tiết lộ cho giới truyền thông.

Tất cả các căn cứ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ ở Nhật hiện đang trong tình trạng bảo vệ y tế cấp độ “Bravo”, nghĩa là báo động có nguy cơ “trung bình” về sự lây lan của COVID-19, theo lời một phát ngôn viên Thủy Quân Lục Chiến.

Tất cả mọi người sống trong căn cứ đều phải giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, và giới hạn các hoạt động bên ngoài trại, theo phát ngôn viên này.

Căn cứ không quân của Hải Quân Mỹ, Naval Air Facility Atsugi, nằm về phía Nam Tokyo, cũng có lệnh đóng cửa hôm Thứ Năm sau khi các trường hợp mới nhiễm COVID-19 được khám phá, theo bản tin của tờ báo Stars and Stripes.

Lệnh này được đưa ra cùng ngày Thống Đốc Tokyo loan báo có sự gia tăng đột biến của thêm 224 ca bệnh mới trong thành phố. Trước đó, con số cao nhất trong một ngày của các trường hợp mới lây nhiễm là 206, vào hôm 17 Tháng Tư.

Hiện có ít nhất 20,371 ca bệnh COVID-19 được xác nhận ở Nhật, tính đến tuần này, cùng với ít nhất 981 trường hợp tử vong, theo báo cáo của Bộ Y Tế Nhật. (V.Giang)

Bài Liên Quan