Cơ quan truyền thông chính phủ không gia hạn visa cho ký giả nước ngoài

Cơ quan truyền thông chính phủ không gia hạn visa cho ký giả nước ngoài

July 15, 2020

Tin Washington DC – Theo bản tin từ ABC News, giám đốc Cơ quan truyền thông quốc tế Hoa Kỳ USAGM đã tiếp tục sa thải thêm nhiều viên chức lâu năm, đồng thời từ chối gia hạn visa cho các ký giả nước ngoài.

Ông Michael Pack, từng là một nhà làm phim, đã thực hiện nhiều thay đổi đáng kể tại đài Voice of America, gọi tắt là VOA, cùng nhiều hãng truyền thông chính phủ khác, chỉ trong vòng 1 tháng sau khi nhậm chức, gây lo ngại cho các nhà lập pháp Dân Chủ lẫn Cộng Hòa. Ông Pack đã bác bỏ các lo ngại này, nói rằng ông đang nỗ lực cải tổ để giúp USAGM trở nên tốt hơn.

Vào tháng trước, ông Pack đã sa thải lãnh đạo các đài Âu châu tự do, Mạng truyền thông Trung Đông, và Quỹ Công nghệ mở, là cơ quan được chính phủ Hoa Kỳ tài trợ để phát triển mạng Internet tự do và mở cửa. Hai giám đốc hàng đầu của VOA đã từ chức không lâu trước khi ông Pack nhận nhiệm sở. Giám đốc đài Á châu tự do bị giáng chức vào tháng 6, và đã bị sa thải hồi tuần trước.

Đài ABC dẫn nguồn tin trong USAGM nói rằng, ông Pack vẫn đang sa thải thêm nhiều người khác và có vẻ như không tin tưởng bất cứ ai. Hai nguồn tin khác cho biết ông Pack cho tới nay vẫn từ chối ký các giấy tờ cần thiết để gia hạn visa cho các ký giả nước ngoài của VOA. Tình trạng này đang ảnh hưởng hàng chục nhân viên, và những người này có thể gặp nguy hiểm nếu bị trục xuất về quốc gia quê hương của họ.

Đài VOA đã đưa tin về sự việc và tường thuật tình trạng của các ký giả bị ảnh hưởng. Đáp lại, phát ngôn viên USAGM nói mọi visa làm việc đang được xem xét theo từng trường hợp, để cải thiện cách quản lý và bảo vệ an ninh quốc gia.

Theo VOA

Bài Liên Quan