1 lính TQLC thiệt mạng, 8 người khác mất tích trong tập trận đổ bộ ở đảo San Clemente

1 lính TQLC thiệt mạng, 8 người khác mất tích trong tập trận đổ bộ ở đảo San Clemente

Jul 31, 2020

Thiết vận xa lội nước của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ. (Hình minh họa: Ted Aljibe/AFP/Getty Images)

CAMP PENDLETON, California (NV) – Ít nhất một lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ thiệt mạng và tám người khác hiện bị coi là mất tích trong tai nạn, liên hệ đến một thiết vận xa lội nước, trong cuộc tập trận đổ bộ ngoài khơi bờ biển vùng Nam California.

Theo bản tin của CNN, các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang được tiến hành vào sáng ngày Thứ Sáu, 31 Tháng Bảy, nhắm vào tám người lính còn mất tích, cùng với sự hỗ trợ của các tàu Hải Quân và Tuần Duyên.

Có ít nhất hai người bị thương trong tai nạn xảy ra vào chiều ngày Thứ Năm này, và đã được đưa đến bệnh viện ở vùng Nam California, theo bản thông cáo của Lực Lượng Viễn Chinh Số 1 của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ.

Theo nguồn tin này, một quân nhân trong tình trạng trầm trọng, người kia sức khỏe đã ổn định.

Thủy Quân Lục Chiến Mỹ nói rằng vụ này xảy ra trong cuộc huấn luyện thường xuyên giữa Đơn Vị Viễn Chinh Số 15 (15th MEU) và hải đội đổ bộ do chiếc USS Makin Island chỉ huy, ở khu vực quanh đảo San Clemente Island.

Dương vận hạm đổ bộ USS Makin Island. (LHD-8). (Hình: Anthony Wallace/AFP/Getty Images)

Đơn Vị Viễn Chinh Số 15, với quân số vào khoảng 2,200 người, là một trong bảy đơn vị tác chiến lưu động của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ

Tai nạn xảy ra vào lúc 5 giờ 45 chiều, giờ địa phương California hôm Thứ Năm, khi một thiết vận xa lội nước AAV báo cáo bị nước tràn vào. Có 16 quân nhân ở trong xe vào lúc đó. Có 8 người đã được cứu.

Thiết vận xa lội nước của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ. (Hình: Joe Klamar/AFP/Getty Images)

Tất cả các quân nhân này đều trực thuộc đơn vị 15th MEU, có hậu cứ ở Camp Pendleton, nằm trên đường từ Los Angeles tới San Diego.

Đại Tá Christopher Bronzi, chỉ huy trưởng 15th MEU nói đơn vị “rất đau buồn trước tai nạn thê thảm này.”

Vụ này đang được điều tra. Tên của quân nhân thiệt mạng sẽ được giữ kín cho tới 24 giờ sau khi thân nhân được thông báo. (V.Giang)

Bài Liên Quan