Em trai của Tổng thống Donald Trump qua đời trong bệnh viện

Em trai của Tổng thống Donald Trump qua đời trong bệnh viện

16 tháng 8 2020

Robert and Donald Trump embrace following the 2016 election
Chụp lại hình ảnh,Robert Trump, sau chiến thắng bầu cử của anh trai vào năm 2016. Ông là người từng quản lý các khoản đầu tư bất động sản của Donald Trump

Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ lòng kính trọng đối với “người bạn thân nhất” và người em út sau khi em ông qua đời ở tuổi 71.

“Tôi chia sẻ với [một] trái tim nặng trĩu rằng người em trai tuyệt vời của tôi, Robert, đã qua đời một cách thanh thản vào tối nay,” ông Trump nói trong một tuyên bố hôm thứ Bảy.

Tổng thống đến thăm em trai trong bệnh viện ở New York một ngày trước khi ông qua đời, nói với các phóng viên: “Ông ấy đang gặp khó khăn.”

Hiện chưa rõ điều gì đã gây ra cái chết của Robert Trump.

Một số báo chí Hoa Kỳ tường trình rằng ông Robert Trump bị ốm nặng.

“Ông ấy không chỉ là em trai của tôi, mà còn là người bạn tốt nhất của tôi”, Donald Trump nói trong một tuyên bố hôm thứ Bảy. “Ký ức của Robert sẽ sống mãi trong tim tôi.”

Con trai của Tổng thống Trump, Eric, mô tả chú của mình là một “người đàn ông đáng kinh ngạc – mạnh mẽ, tốt bụng và là người hết mực trung thành”.

“Cả gia đình chúng tôi sẽ vô cùng tiếc nhớ chú”, Eric viết trên Twitter.

Robert là con út trong số 5 người con của Fred và Mary Anne Trump, ra đời sau anh trai Donald hai năm.

Người con cả, Fred Jr, mất năm 1981.

The Trump family siblings
Chụp lại hình ảnh,Một bức ảnh không ghi ngày của anh chị em Donald Trump, từ trái sang phải: Robert, Elizabeth, Fred, Donald và Maryanne

Robert Trump dành phần lớn sự nghiệp của mình cho công ty bất động sản của gia đình, trở thành giám đốc điều hành hàng đầu. Tuy nhiên, không giống như anh trai, ông được cho là không thích đi tìm sự chú ý của công chúng, sống cuộc đời bán nghỉ hưu ở tiểu bang New York.

Gần đây, Robert Trump đã ra tòa trong một nỗ lực không thành công để ngừng việc xuất bản cuốn sách ”How My Family Created the World’s Most Dangerous Man” kể về tổng thống của cháu gái Mary Trump.Theo New York Post, Robert đã trải qua hơn một tuần trong phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Mount Sinai ở Manhattan vào tháng Sáu.

Bài Liên Quan