Trường Mỹ mua bảo hiểm cho học phí của sinh viên TQ trước dịch COVID-19

Trường Mỹ mua bảo hiểm cho học phí của sinh viên TQ trước dịch COVID-19

17/08/2020


Ông Jeffrey Brown, hiệu trưởng của trường kinh doanh thuộc Đại học Illinois.
Ông Jeffrey Brown, hiệu trưởng của trường kinh doanh thuộc Đại học Illinois.

Hôm 17/8, Reuters loan tin trường kinh doanh thuộc Đại học Illinois có thể được bồi thường tổn thất nhờ trước đó có mua bảo hiểm đối với học phí của du học sinh Trung Quốc trong trường hợp nếu xảy ra dịch bệnh.

Sau khi trở thành hiệu trưởng của trường kinh doanh thuộc Đại học Illinois vào năm 2015, ông Jeffrey Brown lo lắng rằng các lý do chính trị hoặc một loại virus nào đó sẽ làm mất đi nguồn thu chính của trường ông: sinh viên cao học Trung Quốc.

Vì vậy, vào năm 2017, cùng với trường kỹ thuật, ông Brown đã mua bảo hiểm trị giá lên đến 61 triệu đôla để bảo vệ trường đại học trước những tổn thất như vậy, bao gồm 36 triệu đôla tổn thất do một cơn đại dịch. Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của ông đã trở thành sự thật vào đầu năm nay khi COVID-19 bùng phát.

Nhưng bất chấp tầm nhìn xa của ông, mọi thứ không diễn ra như kế hoạch.

Reuters xem lại các email giữa các viên chức trường học và các công ty môi giới bảo hiểm, và các cuộc phỏng vấn với những người quen thuộc với tình hình, cho thấy trường đại học có thể nhận được một khoản tiền để trang trải khoản thất thu học phí trong năm nay, nhưng không bù đắp thiệt hại do bị đại dịch, hạn chế thị thực hoặc trừng phạt.

Theo các email mà Reuters xem được, trường đại học đã mở các cuộc đàm phán để gia hạn chính sách bảo hiểm năm 2017, trước đó dự kiến sẽ hết hạn vào tháng 5/2020, sớm nhất là vào mùa thu năm ngoái.

Chính sách bảo hiểm này lẽ ra đã được gia hạn vào Giáng sinh năm ngoái, nhưng một yêu cầu thủ tục phát sinh cần một nhà môi giới mới, khiến quá trình này bị trì hoãn, theo email và hai nguồn tin. Điều đó có nghĩa khi đại dịch COVID-19 tấn công, các nhà môi giới tại một đơn vị của công ty Marsh & McLennan Co Inc tiếp quản hợp đồng bảo hiểm này lại đang đàm phán gia hạn với công ty bảo hiểm AXA XL thông qua thị trường bảo hiểm Lloyds of London.

Khi nhiều tuần trôi qua và dịch COVID-19 càng càng bùng phát, các lựa chọn gia hạn hợp đồng bảo hiểm nhanh chóng bị thu hẹp trong khi chi phí tăng lên. Đại học Illinois hiện đang tiến hành một yêu cầu bồi thường cho năm nay, theo các email.

“Chúng tôi có thể hy vọng triển vọng của công ty bảo hiểm/tái bảo hiểm sẽ rõ ràng hơn trong thời gian một năm”, ông Tarique Nageer, giám đốc điều hành của công ty Marsh, viết trong một email ngày 29/4 gửi cho các viên chức trường đại học.

Bài Liên Quan