Hyundai E&C, Technip dẫn đầu các nhóm đấu thầu mở rộng nhà máy lọc dầu tại Việt Nam

Hyundai E&C, Technip dẫn đầu các nhóm đấu thầu mở rộng nhà máy lọc dầu tại Việt Nam

Bồn trữ dầu của Nhà máy lọc dầu Nghi SơnBồn trữ dầu của Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn Photo: PVN

Hai liên danh do Hyundai Engineering & Construction và Technip Italy đứng đầu các nhóm đấu thầu dự án 1,8 tỷ USD nâng cấp và mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất của Việt Nam. Khoảng một tháng nữa tên đơn vị thắng thầu sẽ được công bố Reuters cho biết hôm 8 tháng 10 năm 2020.

Nhà máy Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ nâng công suất lọc dầu thêm 30%, lên 8,5 triệu tấn dầu thô / năm, tương đương 170.000 thùng / ngày.Nhà máy này đã hoạt động hết công suất sau khi được khởi động lại cách đây hơn một tuần. Trước đó nhà máy ngừng hoạt động 50 ngày để bảo trì (từ ngày 12 tháng 8 đến ngày 1 tháng 10).

Để chuẩn bị cho đợt bảo dưỡng này, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã phải chuẩn bị từ 2 năm trước nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ, không có công việc phải làm lại, tiết kiệm chi phí tối đa.

Reuters trích thông cáo từ nhà máy rằng: “Việc mở rộng và nâng cấp nhà máy lọc dầu là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách nhằm đảm bảo nhà máy lọc dầu hoạt động linh hoạt, ổn định và hiệu quả, giúp nhà máy có thể chế biến nhiều loại dầu thô hơn.”

Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn bắt đầu hoạt động thương mại vào năm 2009. Công suất hiện nay là 130.000 thùng / ngày. Ban đầu nhà máy được thiết kế để chế biến phần lớn dầu thô từ mỏ Bạch Hổ của Việt Nam.

Thông tin từ nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, việc mở rộng và nâng cấp nhà máy sẽ bắt đầu vào tháng 8 năm 2021.

Bài Liên Quan